TSC chính thức tham gia lĩnh vực hàng tiêu dùng

TSC chính thức tham gia lĩnh vực hàng tiêu dùng

(ĐTCK) HĐQT CTCP Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp cần Thơ (TSC) đã thông qua việc góp 560 tỷ đồng vốn để thành lập CTCP FIT Consumer, tương đương với 62,22% vốn điều lệ công ty mới lập, qua đó chính thức tham gia vào lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Thời gian thực hiện góp vốn ngay trong qúy IV này. FIT Consumer sẽ hoạt động trong các lĩnh vực như kinh doanh các sản phẩm thực phẩm cho thị trường nội địa và xuất khẩu, kinh doanh các loại đồ uống, kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng FMCG và kinh doanh khác.

Được biết, CTCP Đầu tư FIT (FIT), công ty mẹ của TSC, mới đây đã quyết định chuyển mục đích đầu tư vào CTCP Thương mại sản xuất và dịch vụ Sao Nam từ đầu tư nắm giữ dài hạn thành đầu tư tài chính ngắn hạn, không nắm quyền kiểm soát. Tại thời điểm 31/3/2015, FIT nắm giữ 24,34% vốn Sao Nam, tương ứng 3,7 triệu cổ phần.

Trong khi đó, TSC tuyên bố sẽ mua 5,6 triệu cổ phần Sao Nam, tương ứng 35,78% vốn. TSC không công bố cụ thể giá trị đầu tư, nhưng theo phương án sử dụng vốn huy động được từ đợt tăng vốn gần đây, TSC sẽ dùng tới 402,5 tỷ đồng để đầu tư vào Sao Nam, và đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch phối hợp với Công ty mẹ FIT mở rộng đầu tư sang lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng. Sao Nam hiện có vốn điều lệ 156 tỷ đồng, chuyên phân phối các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân, tập trung vào 3 dòng sản phẩm chính là nước rửa tay, nước xịt phòng, các dòng sản phẩm chăm sóc răng miệng.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, tân Chủ tịch HĐQT của TSC, hiện đang là Tổng giám đốc tại FIT.

Tin bài liên quan