Traphaco đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 30%

Traphaco đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 30%

(ĐTCK) Năm 2019, Công ty cổ phần Traphaco đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 2.160 tỷ đồng, tăng 15%; lợi nhuận hợp nhất sau thuế 205 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2018. 

Để hoàn thành mục tiêu trên, 5 mũi nhọn của Công ty là phát triển thị trường ETC (kênh bệnh viện), đổi mới hoạt động marketing, tăng cường kiểm soát chi phí, giao KPI (chỉ số đo lường hiệu quả công việc) đến từng bộ phận, cá nhân theo chiến lược chung và nâng cao khả năng khai thác nhà máy mới.

Năm 2018, Traphaco không về đích kế hoạch kinh doanh. Nguyên nhân chủ yếu do việc đấu thầu thuốc chủ yếu là đấu giá sản phẩm, giá bán các sản phẩm tham gia thầu của Công ty cao nên không trúng thầu; hàng chủ lực của Công ty bị cạnh tranh mạnh.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị Traphaco cho biết, nguyên nhân chủ quan do chính sách năm 2018 có yêu cầu tăng trưởng 20% đối với khách hàng, không tạo được sự ủng hộ và đồng thuận của khách hàng. Trong năm qua, Traphaco không có bộ phận chuyên trách ETC, vì vậy không khai thác được hết các thế mạnh của Công ty trong đấu thầu thuốc phục vụ các cơ sở y tế.

Mặc dù không đạt chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận, nhưng Công ty có 8 sản phẩm mới được triển khai đúng kế hoạch, đáp ứng tốt cho thị trường gồm viên bao phim Casoran, dung dịch nhỏ mắt Quimoxi, viên nang cứng Tottri...

Tin bài liên quan