Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên: Chúng tôi cam kết với cổ đông không làm gì trái luật

Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên: Chúng tôi cam kết với cổ đông không làm gì trái luật

(ĐTCK) Tại Đại hội đồng cổ đông sáng ngày 19/4, trả lời câu hỏi của cổ đông về những thông tin trên truyền thông về câu chuyện sữa học đường gần đây, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán VNM) khẳng định, VNM cạnh tranh công bằng công khai không vi phạm pháp luật, nếu ai cạnh tranh không công bằng phải lãnh hậu quả.

Bà Liên cũng nhấn mạnh: "Vinamilk không khơi dậy cuộc chiến pháp lý, Vinamilk có bộ phận pháp lý để cân nhắc mọi vấn đề, bất kỳ tổ chức cá nhân nào muốn phản ánh vấn đề gì về chúng tôi cần phải có bằng chứng cụ thể chứ không thể muốn nói gì thì nói".

“Thương hiệu Vinamilk là của 100 triệu dân, là thương hiệu quốc gia. Chúng tôi cam kết với cổ đông không làm gì trái luật. Chính vì thế không tổ chức cá nhân nào có thể  tìm ra những vấn đề Vinamilk làm sai luật, hay cạnh tranh không lành mành”, CEO công ty sữa có thị phần lớn nhất thị trường Việt Nam tái khẳng định.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc VNM đã chào mua công khai cổ phiếu của GTN và có ý định mua trên 50% cổ phần của công ty này không, bà Mai Kiều Liên cho biết, Sở Giao dịch Tp. HCM  đã công bố, Vinamilk đã chính thức có văn bản chào mua công khai cổ phiếu GTNFoods (mã GTN). Theo đó, VNM chào mua 116,71 triệu cổ phần GTN, tương ứng 46,68% lượng cổ phần đang lưu hành của GTN.

Theo bà Liên, VNM đã chào mua công khai và đã được Ủy ban chứng khoán đồng ý. Vinamilk đã và đang tham gia vào nhiều công ty với tỷ lệ sở hữu 50% hoặc dưới 50% cổ phần nhưng đều với quan điểm cùng các doanh nghiệp phát triển hùng mạnh lên và đối với GTN cũng không ngoại lệ.

“Chúng tôi mong muốn như thế còn tiếp theo sẽ phải tiếp tục ngồi lại thương thảo GTN. Vinamilk không làm gì hại bạn lợi mình. Đó là nguyên tắc kinh doanh mấy chục năm nay của chúng tôi”, CEO VNM khẳng định

Trả lời câu hỏi của cổ đông về thông tin một hãng đồ uống nổi tiếng là Coca Cola mới đây đã tuyên bố sẽ nhảy vào thị trường sữa, điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt với Vinamilk, bà Liên nói rằng, không có sự kiện này thì từ lâu ngành sữa đã rất cạnh tranh. Vinamilk đã xác định và chuẩn bị nhân sự vật lực để đối ứng và cạnh tranh công bằng.

“Việc cạnh tranh trên thị trường đối với tất cả các ngành hàng là rất bình thường, cổ đông không nên quá lo lắng. Cạnh tranh chính là động lực để các công ty phát triển. Không có cạnh tranh thì không phát triển. Vấn đề là mình như thế nào để không bị đánh bại, để người tiêu dùng an tâm tin tưởng sản phẩm của mình làm ra”, bà Liên nói.

Theo tài liệu họp ĐHCĐ thường niên năm 2019, trong năm nay, VNM đặt mục tiêu doanh thu 56.300 tỷ đồng, tăng 7% so với kết quả năm 2018; lợi nhuận trước thuế 12.650 tỷ đồng, tăng 5% so với thực hiện 2018. Tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Trong đó, Công ty sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1/2019 với tỷ lệ 20% (2.000 đồng/CP) trong tháng 9/2019, tạm ứng đợt 2 tỷ lệ 10% (1.000 đồng/CP) trong tháng 2/2020. Mức cổ tức còn lại năm 2019 sẽ do ĐHCĐ thường niên quyết định trong kỳ hợp ĐHCĐ thường niên năm tới.

Tin bài liên quan