Tôn Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ  ​

Tôn Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ ​

(ĐTCK) Vừa qua, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ra Quyết định cuối cùng trong vụ việc điều tra Chống lẩn tránh thuế, chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với hàng cán nguội và thép chống ăn mòn (bao gồm mạ kẽm, mạ lạnh, mạ màu) nhập khập từ Việt Nam sử dụng nguyên liệu Hàn Quốc, Đài Loan. 

Với quyết định cuối cùng của DOC, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG - sàn HOSE) sẽ xuất khẩu vào Hoa Kỳ theo Quy trình xét xuất xứ và được loại trừ khỏi biện pháp áp thuế.

Đây là sự thành công bước đầu của Hòa Phát sau một quá trình tích cực tham gia trả lời câu hỏi điều tra, minh bạch thông tin. Quan điểm của Tập đoàn là tuân thủ nghiêm ngặt quy định điều kiện xuất xứ của hàng hóa, đảm bảo sử dụng thép nền trong nước, không dùng xuất xứ nguyên liệu từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc cho sản xuất sản phẩm thép xuất khẩu đi Hoa Kỳ.

Theo quyết định cuối cùng này, Công ty Tôn Hòa Phát và Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, cùng với một vài doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng được DOC loại khỏi danh sách bất hợp tác và không bị áp thuế chống bán phá giá.

Công ty Tôn Hòa Phát là thành viên thuộc Tập đoàn Hòa Phát, có nhà máy sản xuất tôn mạ kẽm/mạ lạnh/mạ màu được đầu tư thiết bị công nghệ tiên tiến, có quy mô lớn nhất miền Bắc. Bên cạnh việc thâm nhập và khẳng định thị trường trong nước, Công ty cũng định hướng xuất khẩu sản phẩm chất lượng cao sang một số thị trường hàng đầu như Mỹ, Canada, EU, Australia… 

Trước đó, trong tháng 12/2019, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã ra quyết định cuối cùng về việc áp thuế chống lẩn tránh, thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn (CORE) và thép cán nguội (CRS) được sản xuất tại Việt Nam, sử dụng thép nền là thép cán nóng, thép cán nguội từ Hàn Quốc và Đài Loan. Mức thuế chống lẩn tránh cao nhất được Mỹ xác định lên đến 456%, áp dụng cho các doanh nghiệp nằm trong danh sách bất hợp tác và có hành vi lẩn tránh thuế.

Tin bài liên quan