TNG: Nửa cuối năm kết quả tăng trưởng so với năm ngoái

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tính chung 6 tháng cuối năm, TNG dự kiến vượt 9% về doanh thu và 15% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.
TNG: Nửa cuối năm kết quả tăng trưởng so với năm ngoái

Trao đổi với các nhà đầu tư tại Cuộc gặp gỡ các nhà đầu tư chiều 13/7 tại Hà Nội, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã đưa ra kịch bản kết quả kinh doanh nửa cuối năm của Công ty tăng trưởng so với cùng kỳ.

Cụ thể, doanh thu quý III ước đạt 1.750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 97 tỷ đồng, tăng 15% và 20% so với cùng kỳ; Doanh thu quý IV ước đạt 1.050 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 60 tỷ đồng, tăng 7% về lợi nhuận so với cùng kỳ. Tính chung 6 tháng cuối năm, TNG dự kiến vượt 9% về doanh thu và 15% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.

Kế hoạch này được đưa ra dựa trên các đơn hàng đã xác nhận trong nửa cuối năm 2020 với Công ty là 212 triệu USD; các khách hàng lớn như Decathlon, Asmara, Comtextile tiếp tục giữ các đơn hàng như đã cam kết ít nhất bằng năm 2019. Bên cạnh đó, hàng y tế, phòng dịch của TNG đang được đàm phán bán tốt so với dự kiến.

TNG cho biết đang tập trung đầu tư Cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1 với quy mô 70,5 ha, thời gian hoạt động 50 năm. Doanh nghiệp dự kiến áp dụng giá thuê đất thấp hơn 10-15% so với thị trường do có lợi thế giá vốn cạnh tranh.

Cụm công nghiệp này ưu tiên thu hút  các ngành trong chuỗi cung ứng dệt may (sản xuất bao bì, dệt may, sợi nhuộm, giặt..); thu hút các doanh nghiệp vào sản xuất công nghiệp hỗ trợ; chế biến khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng… TNG dự kiến phát hành trái phiếu để huy động vốn đầu tư cho dự án, trái phiếu được đảm bảo bởi cổ phiếu của gia đình chủ tịch Nguyễn Văn Thời.

Tin bài liên quan