TKV: Sản xuất, tiêu thụ than tháng 5 thuận lợi

TKV: Sản xuất, tiêu thụ than tháng 5 thuận lợi

(ĐTCK) Theo báo cáo của Ban Kế hoạch, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), trong tháng 5, do thời tiết thuận lợi, các chỉ tiêu chính trong tháng 5/2018 thực hiện vượt kế hoạch, đặc biệt tiêu thụ than ở mức cao. 

Các đơn vị trong Tập đoàn đã tập trung khai thác chọn lọc, chế biến nâng cấp các chủng loại than chất lượng cao, một số đơn vị đạt mức sản lượng cao như Đèo Nai 63%, Cọc Sáu 60%, Dương Huy 55%, Tây Nam Đá Mài 53%.

Tiêu thụ than vùng miền Tây có sự chuyển biến do Tập đoàn chỉ đạo tăng cường công tác pha trộn than, một số khách hàng lấy than miền Tây để thử nghiệm (Xi măng Long Sơn, Xi măng Nghi Sơn, Công ty VTVT Xi măng) giúp giảm tồn kho khu vực này khoảng 433.000 tấn.

Trong tháng 5, Tập đoàn đáp ứng cho các khách hàng điện, đạm, xi măng, hộ khác đảm bảo đủ than sản xuất liên tục, không để khách hàng thiếu than phục vụ sản xuất. Nhu cầu điện thị trường ở mức cao, giá bán tốt là điều kiện thuận lợi cho các nhà máy nhiệt điện phát huy công suất, tăng sản lượng điện.

Tin bài liên quan