Thoái vốn nhà nước tại Cao su Sao Vàng (SRC): Lượng đăng ký mua bằng đúng lượng bán

Thoái vốn nhà nước tại Cao su Sao Vàng (SRC): Lượng đăng ký mua bằng đúng lượng bán

(ĐTCK) Chiều 29/5, HOSE công bố, có 4 nhà đầu tư tham gia phiên đấu giá cổ phần của Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng (SRC), trong đó có 3 nhà đầu tư cá nhân và 1 tổ chức, số lượng đăng ký mua là 4.209.800 cổ phần, bằng đúng số cổ phần chào bán. 

Trong đó, cá nhân đăng ký mua 2.812.200 cổ phần, tổ chức đăng ký mua lượng còn lại

Ngày 4/6 tới, Vinachem sẽ đấu giá 4.209.800 triệu cổ phiếu SRC, với giá khởi điểm 46.452 đồng/CP, tương ứng tổng giá trị xấp xỉ 196 tỷ đồng.

Trước thềm phiên đấu giá, nhà đầu tư Nguyễn Hoàng Cường, người đã đặt cọc 19,6 tỷ đồng đăng ký tham gia mua cả lô cổ phần Vinachem chào bán, đã gửi đơn hủy đăng ký tham gia đấu giá.

Ông Cường cho biết, sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ, nhận thấy cổ phiếu SRC không hấp dẫn và không phù hợp với mục tiêu đầu tư, nên ông đã hủy tham gia đấu giá, nhận lại tiền cọc.

Một trong các lý do khiến ông quyết định hủy tham gia đấu giá là lo ngại những lùm xùm quanh đợt thoái vốn này, cũng như việc mất quyền cử người tham gia Hội đồng quản trị của SRC ngay cả khi ông trúng đấu giá, do Vinachem và nhóm nhà đầu tư sở hữu 19,2% cổ phần SRC đã thực hiện thay và bầu mới 2 thành viên hội đồng quản trị SRC ngay trước phiên thoái vốn!

Trong khi đó, giá cổ phiếu SRC biến động khá mạnh trên sàn. Từ ngày 9/5 đến 22/5, cổ phiếu này tăng từ 21.300 đồng/cổ phần, với khối lượng khớp lệnh chỉ vài nghìn cổ phiếu/phiên, lên 31.100 đồng/cổ phiếu.

Sau khi có thông tin cổ đông của Công ty gửi đơn khiếu nại về những bất thường tại đại hội đồng cổ đông và việc bầu thành viên hội đồng quản trị, giá cổ phiếu giảm 3 phiên liên tiếp, trong đó có 2 phiên giảm sàn. Đến phiên 28/5, SRC lại tăng trần lên 27.900 đồng/cổ phiếu. Phiên ngày 29/5, cổ phiếu này lại giảm sàn xuống 26.000 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan