Thép Hòa Phát cam kết không tăng giá bán

Thép Hòa Phát cam kết không tăng giá bán

(ĐTCK) Ông Mai Văn Hà, Giám đốc CTCP Thép Hòa Phát, thuộc Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cho biết, Thép Hòa Phát trong khả năng của mình cam kết thời gian tới sẽ không tăng giá nhằm giữ sự ổn định của thị trường thép; đồng thời thực hiện chủ trương phát triển ổn định lâu dài của Tập đoàn.

Bình luận về việc giá thép tăng 5-7% sau khi Bộ Công Thương áp thuế tự vệ thương mại với phôi thép và thép dài nhập khẩu, ông Hà nhận định, trong vòng hơn 2 năm qua, giá thép đã sụt giảm hơn 35%, việc tăng giá thép gần đây nên nhìn nhận là sự phục hồi về giá do đã giảm quá sâu, chứ không phải tăng giá.

Giá thép phục hồi do nguyên nhân chính là giá cả một số nguyên liệu cơ bản của ngành thép như: quặng sắt, phế liệu và than đá trên thị trường thế giới phục hồi mạnh khi Chính phủ Trung Quốc tuyên bố chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế khiến thị trường sắt thép có tâm lý lạc quan.

Về yếu tố cung – cầu, thông thường, sau Tết là thời điểm mùa khô thuận lợi cho xây dựng nên nhu cầu sắt thép tăng cao và cũng có cả yếu tố tâm lý đầu cơ của trung gian thương mại trước thông tin áp thuế tạm thời có hiệu lực.

“Thị trường không thiếu thép, các nhà máy vẫn sản xuất và bán hàng bình thường, đảm bảo nguồn cung ổn định suốt cả năm”, ông Hà khẳng định.

Tin bài liên quan