Thêm một cá nhân bị phạt hơn nửa tỷ đồng do thao túng cổ phiếu DPS

(ĐTCK) Ngày 25/7, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Quang Khải do thao túng giá cổ phiếu.
Thêm một cá nhân bị phạt hơn nửa tỷ đồng do thao túng cổ phiếu DPS

Cụ thể, căn cứ kết quả giám sát, kiểm tra của UBCKNN và kết quả xác minh của Cơ quan công an cho thấy, ông Nguyễn Quang Khải (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã sử dụng 26 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Sóc Sơn (DPS - HNX).

Tuy nhiên, căn cứ kết quả xác minh của Cơ quan công an, hậu quả do hành vi thao túng cổ phiếu DPS của ông Nguyễn Quang Khải gây ra chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Cũng căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi vi phạm cho thấy, không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Nguyễn Quang Khải.

Theo đó, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 550 triệu đồng đối với ông Nguyễn Quang Khải.

Tin bài liên quan