Thâu tóm 1 công ty Hàn Quốc, DLG trở thành đối tác của Samsung, LG, Huyndai

Thâu tóm 1 công ty Hàn Quốc, DLG trở thành đối tác của Samsung, LG, Huyndai

(ĐTCK) Với việc trở thành chủ sở hữu mới của Công ty DLG-Hanbit Co. Ltd, DLG chính thức đặt chân vào lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử Hàn Quốc, trở thành đối tác của các đại gia trong lĩnh vực này như Samsung, LG, Huyndai.

Theo nguồn tin từ phía CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG), ngày 29/6 vừa qua, công ty thành viên của DLG là Mass Noble Investments Limited chính thức mua lại thành công Công ty Hanbit (Hàn Quốc) với tổng đầu tư ban đầu 10 triệu USD. Sau sở hữu, công ty sáp nhập đổi tên thành DLG-Hanbit Co. Ltd, trụ sở đặt tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Hanbit là công ty chuyên sản xuất các mặt hàng về thẻ nhớ, board mạch, đèn Led với kinh nghiệm hơn 30 năm hoạt động và hệ thống khách hàng gắn bó trên 20 năm là những ông lớn trong ngành điện tử như Huyndai, LG…

Đây là lần thứ 2 DLG lựa chọn hình thức mua bán sáp nhập (M&A) để sở hữu hoàn toàn 1 công ty nước ngoài. Trong khi các doanh nghiệp trong nước chật vật cạnh tranh và đổi mới đầu tư để trở thành đối tác cung cấp linh kiện cho Sam Sung, LG, Huyndai và các tập đoàn điện tử lớn, thì bước đi của DLG được đánh giá là khá thông minh, tận dụng triệt để thị phần và khách hàng sẵn có của Hanbit, cũng như ban điều hành lâu đời, nhiều kinh nghiệm, đây là con đường ngắn nhất để trở thành đối tác cung cấp linh kiện cho LG, SamSung và Huyndai.

M&A để có được Hanbit giúp DLG gia tăng vị thế, thương hiệu của mình trên thị trường Sản xuất linh kiện điện tử thế giới. Kế hoạch này nhằm mục tiêu gia tăng doanh thu, lợi nhuận trước mắt và lâu dài cho DLG. Được biết, HĐQT DLG thông qua Mass Noble đã ấn định chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho ban điều hành Hanbit theo 3 giai đoạn từ nay đến năm 2020. Cụ thể, giai đoạn 2016-2017 doanh thu 25 triệu USD, giai đoạn 2018-2019 doanh thu 33 triệu USD và giai đoạn 2020 doanh thu 46 triệu USD, lợi nhuận hằng năm khoảng 8-10% doanh thu sau thuế.

Ông  Jaegyun Kim, Tổng giám đốc DLG - Hanbit cho biết: “Công ty DLG - Hanbit hiện đang là nhà cung cấp linh kiện cho các tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc gồm Samsung, LG và Huyndai. Cùng với đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện tử, trong thời gian sắp tới, Công ty sẽ mở rộng mạng lưới khách hàng mới cũng như có thêm dòng sản phẩm mới. Không chỉ cung cấp cho các doanh nghiệp ở Hàn Quốc, mà còn xuất khẩu sang các nước khác. Doanh thu sẽ tiếp tục gia tang không ngừng, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch công ty mẹ đã đề ra”.

Lấn sân sang lĩnh vực điện tử bằng hình thức M&A các công ty điện tử của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản (thông qua công ty MassNoble Hong Kong), DLG đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đầu tư, mở rộng quy mô lĩnh vực chiến lược Sản xuất linh kiện điện tử trong năm 2016 và các năm tiếp theo.

Tin bài liên quan