Chủ tịch HNX Trần Văn Dũng khai mạc chương trình Công bố thông tin và minh bạch tại HNX năm 2014

Chủ tịch HNX Trần Văn Dũng khai mạc chương trình Công bố thông tin và minh bạch tại HNX năm 2014

Tháng 10, HNX sẽ vinh danh 30 DN minh bạch

(ĐTCK) Hội đồng tư vấn về quản trị công ty (QTCT) của HNX vừa họp phiên thường niên để đánh giá hoạt động QTCT giai đoạn 2014 - 2015 và bàn công tác triển khai năm 2015 - 2016. 4 mảng chính liên quan đến QTCT gồm đào tạo, nghiên cứu, phát hành ấn phẩm và đánh giá chất lượng công bố thông tin của DN đã được HNX mang ra bàn thảo tại Hội đồng.

Về mảng nghiên cứu, HNX cho biết, Sở đang tiến hành nghiên cứu triển khai hệ thống bỏ phiếu điện tử (e-voting) áp dụng tại các cuộc họp đại hội đồng cổ đông của DN. Sở cũng đang nghiên cứu phát triển chỉ số QTCT nhằm cung cấp thêm cho thị trường một chỉ báo đầu tư có ý nghĩa.

Về việc đánh giá chất lượng công bố thông tin của các DN niêm yết, năm 2015 là năm thứ ba HNX thực hiện chương trình này. Điểm mới của năm nay là việc chấm điểm được thực hiện bởi các chuyên gia Viện Quản lý châu Á -Thái Bình Dương, thuộc Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Kết quả chấm sơ bộ 354 công ty niêm yết trên HNX cho thấy, chất lượng công bố thông tin năm nay có sự chuyển biến tích cực so với năm trước. Kết quả chấm điểm và lễ tôn vinh 30 DN minh bạch nhất HNX dự kiến sẽ được công bố tại Hội nghị doanh nghiệp thường niên 2015 vào tháng 10 tới. Báo cáo đánh giá chương trình CBTT và minh bạch năm nay cũng sẽ được HNX phát hành cùng thời điểm này.

Tin bài liên quan