Tập đoàn Thành Nam (TNI) dự kiến trả cổ tức 5% bằng tiền mặt  ​

Tập đoàn Thành Nam (TNI) dự kiến trả cổ tức 5% bằng tiền mặt ​

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ông Nguyễn Hùng Cường, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Thành Nam (TNI) cho biết, Công ty đã thu xếp được nguồn để thanh toán cố tức 2019 với tỷ lệ 5% bằng tiền mặt.

Báo cáo tài chính quý II của TNI cho thấy Công ty đạt 367 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt 1,6 tỷ đồng; giảm 24,8% và 59,3% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Công ty đạt 709,9 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, lợi nhuận sau thuế đạt 4,6 tỷ đồng.

 Sự sụt giảm trên chủ yếu do tác động của đại dịch Covid-19. Đặc biệt, trong quý II, Chính phủ đã thực hiện lệnh giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh lây lan khiến nhiều hoạt động sản xuất - kinh doanh ngừng trệ. Mảng kinh doanh chính của TNI là gia công, cắt xẻ inox gặp khó khăn hai đầu. Nhiều công trình trong nước và xuất khẩu đều gặp khó, đồng thời nguồn cung từ việc nhập khẩu từ nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ nhiều lúc bị đứt gãy.

Tuy vậy, trong thời gian nửa cuối năm, TNI đặt mục tiêu khôi phục, phát triển kinh doanh theo kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua.

Theo ông Cường, mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 1.400 tỷ đồng và 23 tỷ đồng là rất thách thức. Tuy nhiên, việc đặt ra kế hoạch như vậy sẽ là động lực để thúc đẩy TNI đưa ra những chiến lược sản xuất, kinh doanh mới, để trụ vững trong giai đoạn khó khăn hiện nay cũng như có thể sớm phục hồi, tăng trưởng sản xuất - kinh doanh khi dịch bệnh kết thúc.

Hiện TNI đang tập trung nguồn lực để thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án bất động sản để sớm mang về dòng tiền cho Công ty.

Cụ thể, dự án Khách sạn Vườn Đào tại phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh và dự án Khu căn hộ khách sạn tại  Lô A1.1 đường Hoàng Sa – TP. Đà Nẵng đang trong quá trình triển khai xin giấy phép đầu tư dự án. Riêng với dự án Khu căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng, TNI đang đánh giá tính hiệu quả của việc thực hiện triển khai dự án để xem xét việc chuyển nhượng một phần cho đối tác.

Ông Cường cho biết thêm, căn cứ vào nguồn vốn của Công ty và kế hoạch dòng tiền cùng các định hướng, kế hoạch phát triển của Ban lãnh đạo, trong 6 tháng cuối năm, TNI sẽ tiến hành chi trả cổ tức 5% tiền mặt 2019 cho cổ đông.

Trên thị trường, đóng cửa phiên 3/8, cổ phiếu TNI tăng trần lên mức giá 3.010 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 1,85 triệu đơn vị.

Tin bài liên quan