Tập đoàn Sơn Hà ký kết hợp tác với đối tác Watrec phát triển công nghệ Biogas

Tập đoàn Sơn Hà ký kết hợp tác với đối tác Watrec phát triển công nghệ Biogas

(ĐTCK) Công ty cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà (SHE - một công ty thành viên của Tập đoàn Sơn Hà) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Watrec, doanh nghiệp tiên phong trong phát triển và ứng dụng công nghệ Biogas tại Phần Lan.

Theo đó, Watrec sẽ hỗ trợ áp dụng công nghệ hiện đại này cho các dự án quy mô vừa và nhỏ, nhằm đảm bảo mang lại kết quả bền vững về kinh tế và môi trường.

Ông Hoàng Mạnh Tân, Giám đốc SHE cho biết, chất thải hữu cơ là nguồn nguyên liệu vô tận để sản xuất năng lượng tái tạo nhưng hiện nay tại Việt Nam vẫn thiếu hụt các cơ sở xử lý có công nghệ phù hợp. Chất thải hiện đang được xử lý chủ yếu bằng cách chôn lấp, tốn nhiều quỹ đất hay vứt bỏ bừa bãi gây tổn hại cho môi trường, sức khỏe cộng đồng và lãng phí tài nguyên rác.

Công nghệ này đã được áp dụng phổ biến tại hầu hết các nước châu Âu như Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, Anh, Pháp, Đức, Bỉ... Tại châu Mỹ có Mỹ, Canada... Tại châu Á có Nhật Bản đã áp dụng.

Ông Kimmo Tuppurainen, đồng sáng lập và Giám đốc Kinh doanh của Watrec cho biết, Watrec là một trong những công ty tiên phong về xử lý chất thải hữu cơ bằng công nghệ biogas tại châu Âu và giữ vị trí số một tại Phần Lan. Watrec đã xây dựng thành công chuỗi 7 nhà máy biogas hiện đang vận hành hiệu quả tại Phần Lan.

Tin bài liên quan