Ông Lê Thanh Thuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai “khẳng định” chiến lược phát triển kinh doanh năm 2019 và những năm tiếp theo là bước đi hoàn toàn chính xác

Ông Lê Thanh Thuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai “khẳng định” chiến lược phát triển kinh doanh năm 2019 và những năm tiếp theo là bước đi hoàn toàn chính xác

Tập đoàn Sao Mai: Sao đổi ngôi tiếp tục tạo động lực tăng trưởng mới

(ĐTCK) Sau hơn 22 năm hình thành và phát triển, lần đầu tiên Tập đoàn Sao Mai đã có nữ Chủ tịch HĐQT. 

Từ 1/8/2020, Chủ tịch hội đồng quản trị không được kiêm nhiệm chức danh Giám đốc (Tổng giám đốc) của cùng một công ty đại chúng được quy định tại Khoản 2, Điều 12, Nghị định số 71/2017/NĐ-CP.

Thực hiện một cách nghiêm túc quy định này, Tập đoàn Sao Mai (ASM - HOSE) tách bạch 2 chức danh này.

Cụ thể, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 vừa qua, với tỷ lệ biểu quyết đạt gần 99,6%, Đại hội đã bầu HĐQT nhiệm kỳ mới gồm có 5 thành viên. Trong đó, bà Lê Thị Nguyệt Thu đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024. Như vậy, sau hơn 22 năm hình thành và phát triển, lần đầu tiên ASM đã có nữ Chủ tịch. 

Bà Lê Thị Nguyệt Thu sinh năm 1985, thạc sĩ kinh tế, kỹ sư xây dựng đã có thời gian dài học tập và làm việc tại nước ngoài.

Nhiều năm nay, bà Thu là thành viên HĐQT rất tích cực và năng động, nhạy bén với thời cuộc đã cùng các thành viên khác bàn bạc đưa ra những quyết sách hết sức táo bạo liên tục đưa ASM phát triển mạnh trong thời gian gần đây. 

Ông Lê Thanh Thuấn - người sáng lập ra Sao Mai đã lãnh đạo Tập đoàn thành công qua nhiều nhiệm kỳ ở vai trò là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, đưa Sao Mai từ 1 công ty nhỏ trở thành tập đoàn kinh tế đa lĩnh vực.

Ở nhiệm kỳ mới, ông Thuấn vẫn là thành viên HĐQT và chỉ nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc để tiếp tục điều hành ASM theo một lộ trình hoàn toàn mới có sức bật hết sức ấn tượng. 

Tập đoàn Sao Mai: Sao đổi ngôi tiếp tục tạo động lực tăng trưởng mới ảnh 1

Tất cả cán bộ nhân viên Sao Mai Group đều nhất trí với chiến lược phát triển mà Ban Tổng giám đốc đề ra

Sự đổi ngôi như là 1 quy luật tất yếu của thời đại và nó mở ra hướng đi mới táo bạo với mục tiêu cao hơn do tân nữ Chủ tịch đề ra. Sao Mai phấn đấu lọt TOP 20  tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam.

Chú trọng các lĩnh vực mũi nhọn là bất động sản, thủy sản, dịch vụ - du lịch, đào tạo và cung ứng lao động ra thị trường nước ngoài, tinh luyện dầu ăn từ cá (Ranee) và năng lượng tái tạo. Ngoài ra, còn nghiên cứu đầu tư thêm 1 số ngành nghề khác như: y tế, giáo dục, sản xuất lương thực chất lượng cao.

Phấn đấu đến năm 2025 tổng giá trị tài sản đạt 35.000 tỷ đồng, tổng doanh thu toàn tập đoàn khoảng 30.000 tỷ đồng.

Sao Mai đang có được một sự kế tục mới để tiếp tục động lực tăng trưởng mới trong một hành trình phát triển mới. Tất cả đang mở ra những tín hiệu tươi sáng của giai đoạn hội nhập để tiến xa hơn.

Tin bài liên quan