(ĐTCK) Ngày 25/4, Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG, sàn HOSE) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông năm 2019, nhiều nội dung trọng yếu được cổ đông đồng thuận thông qua.

Năm 2019, đứng trước nhiều thách thức do giá nguyên nhiên liệu có xu hướng tăng, giá bán lại có chiều hướng giảm, chi phí tài chính tăng do chính sách tín dụng thắt chặt nhưng với mục tiêu phát triển bền vững, cổ đông DAG đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với doanh thu là 1.815 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 61 tỷ đồng. DAG cũng sẽ tăng vốn từ 517 tỷ đồng lên 560 tỷ đồng, bổ sung nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trao đổi với các cổ đông về chủ trương mở rộng thị trường, lãnh đạo DAG cho biết, ngoài giữ vững thị phần trong nước, DAG đã mở rộng thị trường xuất khẩu đến các nước như: Sri Lanka, Laos, Indonesia, Dominican Republic… Đặc biệt, DAG đã xuất khẩu được những đơn hàng hạt nhựa có giá trị cao đến Trung Quốc.

Năm 2019 và các năm tới, DAG tiếp tục theo đuổi chiến lược đầu tư mạnh mẽ quy mô lớn, tập trung vào công nghệ cao, sản xuất nhằm chiếm lĩnh thị trường và chấp nhận cạnh tranh với hàng nhập ngoại, mở rộng sang thị trường châu Á và thế giới.

Giải thích về việc sụt giảm doanh thu và lợi nhuận so với năm 2017, lãnh đạo DAG cho biết, năm 2018, nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh thương mại gây ra những tác động đáng kể đối với nền kinh tế trong nước.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất Trung Quốc với chiến lược chuyển dịch nhà xưởng sang Việt Nam tạo ra mức độ cạnh tranh cao. Nguồn nguyên liệu tái chế bị gián đoạn từ tháng 5/2018 nên giá nguyên liệu đầu vào cao dẫn đến tốc độ giảm giá vốn hàng bán cao hơn tốc độ giảm doanh thu bán hàng. Khoản chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu năm 2018 của DAG đạt 1.555 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 95% và lợi nhuận sau thuế 53,9 tỷ đồng, đạt 91% so với năm 2017.

Trong năm 2018, DAG đã tập trung sản xuất thành công và đưa ra thị trường Tấm trần thả PVC, tấm PVSmart, tấm Fomex; đặc biệt, thanh Profile màu và vân gỗ 3D - tạo nên bước đột phá, thay đổi cách nhìn mới cho người tiêu dùng Việt Nam từng chỉ biết thanh Profile uPVC màu trắng.

Phong Lan
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.