Ông Đinh Xuân Cường, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn An Phát Holdings kí thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc

Ông Đinh Xuân Cường, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn An Phát Holdings kí thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc

Tập đoàn An Phát Holdings mở rộng sang thị trường Hàn Quốc

(ĐTCK) Ngày 5/9 vừa qua, Tập đoàn An Phát Holdings đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với đối tác Hàn Quốc, với mục tiêu phát triển các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn tại thị trường Hàn Quốc.

Với thỏa thuận hợp tác kinh doanh vừa được ký kết, các nhà đầu tư Hàn Quốc, mà tiêu biểu là cổ đông chiến lược của An Phát Holdings - Công ty Quản lý quỹ Value System, không chỉ là người kết nối An Phát với các đối tác tại Hàn Quốc, mà còn là nhà hỗ trợ tài chính cho dự án hợp tác kinh doanh này.

Value System là công ty quản lý quỹ với 9 năm kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Hàn Quốc. Đầu tháng 2/2018, Value System đã rót 353 tỷ đồng (tương đương 15,6 triệu USD) vào An Phát Holdings -đây là khoản đầu tư đầu tiên của Value System ra thị trường quốc tế, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư Hàn Quốc vào các cơ hội  đầu tư tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Được biết, vừa qua, Bộ Môi trường và 9 bộ liên quan khác của Hàn Quốc đã đệ trình chính phủ kế hoạch 10 năm nhằm linh hoạt xử lý việc tái chế lượng rác thải nhằm giảm lượng rác thải khó tái chế trong toàn bộ quá trình sản xuất, tiêu dùng và khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cụ thể, kế hoạch bao gồm lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng cốc nhựa và ống hút nhựa dùng một lần ở các cửa hàng cà phê và những điểm công cộng vào năm 2027 và chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hàn Quốc dự kiến sẽ giảm 20% lượng rác thải và nâng tỷ lệ tái chế thực tế từ 70% lên 82% vào năm 2027.

Với những hành động quyết liệt trong vấn đề môi trường của chính phỉ Hàn Quốc, An Phát kỳ vọng Hàn Quốc sẽ là một điểm sáng về tăng trưởng tiêu thụ các sản phẩm tự hủy ở châu Á sắp tới, trở thành một trong những động lực tăng trưởng chính của ngành nhựa sinh học toàn cầu trong giai đoạn 2018- 2022.

Tin bài liên quan