Tăng trần 12 phiên liên tiếp, lãnh đạo HVA đề nghị HNX cảnh báo dấu hiệu làm giá

Tăng trần 12 phiên liên tiếp, lãnh đạo HVA đề nghị HNX cảnh báo dấu hiệu làm giá

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư HVA (HVA – HNX) trong 2 ngày 10 và 11/1 đã có 2 công văn liên tiếp gửi Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội về vấn đề tăng trần liên tiếp của cổ phiếu HVA và đưa ra những cảnh báo ban đầu.

Theo đó, ngày hôm nay 12/1, HVA cho biết, trong thời gian qua Công ty đã có quyết định về việc triển khai dự án cho vay ngang hàng trên nền tảng công nghệ Blockchain (P2P Lending) và nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, tới ngày 12/1, giá cổ phiếu của Công ty đã tăng trần 12 phiên liên tiếp. Công ty nhận thấy có sự bất thường so với lịch sử giá kể từ khi niêm yết trên HNX.

Thực tế, cổ phiếu HVA đã tăng từ mức 3.600 đồng/cổ phiếu lên 8.600 đồng/cổ phiếu trong thời gian từ ngày 27/12/2017 đến 11/1/2018. Trong phiên sáng nay (12/1), HVA tiếp tục tăng trần nhưng chốt phiên mất 2,3% xuống 8.400 đồng/cp, khớp lệnh hơn 926.000 đơn vị.

Qua đó, Công ty đề nghị HNX kiểm tra giao dịch và cảnh báo tới các nhà đầu tư nếu có dấu hiệu thao túng cổ phiếu HVA, nhằm hạn chế những ảnh hưởng không đáng có đến Công ty.

Trước đó, vào ngày hôm qua (11/1), HVA cũng đã có công văn giải trình về việc cổ phiếu HVA tăng trần 10 phiên liên tiếp.

Theo giải trình, Công ty đã tiến hành tái cơ cấu từ tháng 8/2017 và đã đạt được 1 số kết quả tích cực bao gồm thay đổi mô hình hoạt động và định hướng kinh doanh, bầu lại HĐQT mới, thoái vốn tại 1 số công ty hoạt động kém hiệu quả và xử lý nợ tồn đọng với một số đối tác.

Qua đó, gián tiếp giúp tiết giảm chi phí và tăng lợi nhuận (kết quả kinh doanh quý III/2017 đã được công bố) nên bước đầu đem lại kỳ vọng cho nhà đầu tư.

Và vào ngày 16/12/2017, HVA cũng đã có quyết định về việc triển khai một số dự án mới nhiều tiềm năng như cho vay ngang hàng trên nền tảng Blockchain và dự án crownfunding.

Đến ngày 25/12/2017, Công ty đã có quyết định khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp và Gọi vốn cộng động "FundGo" từ ngày 1/1/2018 nhằm hỗ trợ các startup.

HVA nhấn mạnh thêm rằng tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty đang diễn ra bình thường. Quyết định mua bán cổ phiếu là do nhà đầu tư quyết định.

Diễn biến giá cổ phiếu HVA theo quy luật thị trường. Công ty không có bất cứ can thiệp cũng như kiểm soát giá cổ phiếu HVA.

Cổ phiếu HVA nếu không tính phiên giảm điểm hôm nay thì đã có 11 phiên liên tiếp tăng trần nêu trên, sau khi công ty đổi tên (trước đây là CTCP Nông nghiệp xanh Hưng Việt) và chuyển hướng kinh doanh từ chăn nuôi, trồng trọt sang đầu tư và tư vấn tài chính.

Tin bài liên quan