Ảnh Internet

Ảnh Internet

Superdong – Kiên Giang (SKG) đầu tư 4 triệu USD đóng 2 tàu cao tốc cho tuyến Phan Thiết – Phú Quý

(ĐTCK) Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang (SKG – sàn HOSE) vừa thông qua các nội dung cơ bản của hợp đồng đóng 2 tàu cao tốc cho tuyến Phan Thiết – Phú Quý.

Cụ thể, công ty đóng tàu là Kaibuok Shipyard (M) SDN. BHD, Công ty có liên quan của ông Puan Chiong và ông Puan Kwongsiing (thành viên HĐQT SKG). Tổng giá trị của hợp đồng này là khoảng 4 triệu USD, trong đó giá trị mỗi tàu khoảng 2 triệu USD.

Thời hạn thanh toán được chia thành 4 đợt theo tiến độ đóng từng tàu. Công ty sẽ phải thanh toán trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận được hóa đơn từ Công ty đóng tàu.

Tàu được làm bằng nhôm, một thân 2 tầng, có sức chở 306 hành khách và tốc độ 28 hải lý/giờ (trống tải).

Thời gian giao tàu đối với chiếc thứ nhất là trong vòng 9 tháng kể từ ngày ký hợp đồng và chiếc thứ 2 sẽ được giao trong vòng 9 tháng kể từ ngày bàn giao chiếc thứ 1. Thời gian bảo hành là 12 tháng kể từ ngày giao tàu.

Được biết, SKG là doanh nghiệp vận tải đường thủy nội địa thành lập từ năm 2007. SKG hiện có 12 tàu hoạt động trên tuyến biển Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du.

Sau những phiên giảm liên tiếp vào cuối tháng 9, cổ phiếu SKG đã hồi phục. Đóng cửa phiên 10/10, SKG tăng 3,3% lên mức 33.000 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 226.190 đơn vị, đây là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp của cổ phiếu này.

Tin bài liên quan