STB chốt tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài ở mức 10%

STB chốt tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài ở mức 10%

(ĐTCK) STB sẽ xin mở lại room trước tháng 4/2014 sau khi hoàn thành đợt chuyển nhượng cho đối tác nước ngoài.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (STB – sàn HOSE) thông báo chốt tỷ lệ sở hữu cổ đông nước ngoài.

 

STB cho biết, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài được chốt ở mức 10% vốn điều lệ của Ngân hàng cho đến tháng 4/2014.

 

Trong trường hợp hoàn thành đợt chuyển nhượng cho đối tác nước ngoài trước thời điểm trên, STB sẽ đề nghị xin mở lại room của nhà đầu tư nước ngoài trước thời hạn lên UBCK.

 

Được biết, trong 02 phiên giao dịch ngày 9/5 và 10/5, đã có lần lượt 47,35 triệu cổ phiếu và 25 triệu cổ phiếu STB được giao dịch thỏa thuận.

 

Theo báo cáo sở hữu cổ đông lớn của STB, 25 triệu cổ phiếu giao dịch thỏa thuận ngày 10/5 là của ông Đặng Văn Thành, tổng giá trị giao dịch là 522,5 tỷ đồng. Thỏa thuận căn cứ theo hợp đồng ủy quyền giữa gia đình ông Thành và STB về việc ngân hàng toàn quyền mua, bán, định đoạt, sở hữu toàn bộ cổ phiếu của ông Đặng Văn Thành và con trai là ông Đặng Hồng Anh.

 

Sau giao dịch, ông Đặng Văn Thành còn nắm giữ gần 17,7 triệu cổ phiếu STB (tỷ lệ 1,82%), ông Đặng Hồng Anh vẫn sở hữu gần 37,15 triệu cổ phiếu STB (tỷ lệ 3,81%). Tổng cộng, cha con ông Thành nắm giữ 5,63% tổng số cổ phiếu STB đang lưu hành.