SSI, VNDirect bị nhắc nhở toàn thị trường

SSI, VNDirect bị nhắc nhở toàn thị trường

(ĐTCK) Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có quyết định về việc khiển trách Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (VND) do nhiều lần vi phạm tỷ lệ sử dụng tài sản ký quỹ trong giao dịch chứng khoán phái sinh.

Cụ thể, VSD đã có quyết định về việc khiển trách VND do trong tháng 10/2017 đã có 5 lần vi phạm tỷ lệ sử dụng tài sản ký quỹ trên tài khoản nhà đầu tư khi thực hiện các giao dịch chứng khoán phái sinh.

Bên cạnh đó, VSD cũng có quyết định về việc khiển trách SSI do trong tháng 10/2017 đã có 6 lần vi phạm tỷ lệ sử dụng tài sản ký quỹ trên tài khoản nhà đầu tư khi thực hiện các giao dịch chứng khoán phái sinh.

Trên thị trường, nhiều nhà đầu tư hiện rất bức xúc do chỉ số VN-Index và VN30 có dấu hiệu bị kéo giá để phục vụ cho mục đích thao túng chứng khoán phái sinh.

Cũng cần lưu ý, SSI và VNDirect là 2 công ty chứng khoán hiện có lượng tài khoản và giao dịch chứng khoán phái sinh lớn nhất thị trường. Môi giới của VNDirect đã thực hiện chiến dịch tiếp thị chứng khoán phái sinh mà trong đó đưa ra ví dụ lãi khủng tới 26,6%/tháng.

Tin bài liên quan