SRC khởi động dự án tại khu “đất vàng” Nguyễn Trãi

SRC khởi động dự án tại khu “đất vàng” Nguyễn Trãi

(ĐTCK) Theo thông báo từ CTCP Cao su Sao Vàng (mã SRC – HOSE), SRC đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với CTCP Tập đoàn Hoành Sơn trong dự án  “Khu phức hợp Thương mại – Nhà ở Cao su Sao Vàng”.

Theo đó, hai bên thống nhất đề nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khai thác trên 62.400 m2 đất tại số 231 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình và Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội để thực hiện dự án, bao gồm các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mai, cửa hàng bán lẻ và các tiện nghi có liên quan trên khu đất để bán và cho thuê.

SCR sẽ cùng đối tác này thành lập Công ty dự án là CTCP Sao Vàng – Hoành Sơn với vốn điều lệ dự kiến 1.673 tỷ đồng. Theo kế hoạch, SRC sẽ di dời Nhà máy Cao su Sao Vàng về Khu công nghiệp Châu Sơn, Phủ Lý, Hà Nam.

Được biết, để phục vụ việc di dời nhà máy, SRC trước đó đã ký thỏa thuận khoản tín dụng 3.100 tỷ đồng tại VietinBank, tương đương 80% tổng dự toán di dời.

Về đối tác của SRC, Tập đoàn Hoành Sơn có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trụ sở đặt tại xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Hoạt động trong các lĩnh vực như cảng biển, thương mại, vận tải, xây dựng hạ tầng…

Hiện tập đoàn này có 05 công ty con, doanh thu hàng năm khoảng 2.000 tỷ đồng.

Tin bài liên quan