Sơn Hà Sài Gòn (SHA) phát hành hơn 2,4 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 12%

(ĐTCK) CTCP Sơn Hà Sài Gòn (SHA) dự kiến sẽ phát hành 2,42 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2016 theo Nghị quyết ĐHCĐ thường niên đã tổ chức hồi cuối tháng 4/2017.

Theo đó, SHA sẽ dùng nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối để phát hành thêm cổ phiếu trả cổ tức với tỷ lệ 100:12, tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 12 cổ phiếu mới. Lượng cổ phiếu này sẽ không bị bạn chế chuyển nhượng.

Còn số cổ phiếu lẻ phát sinh do làm tròn xuống hàng đơn vị (nếu có), ĐHCĐ sẽ hủy quyền cho HĐQT phân phối cho các đối tượng khác theo cách thức và điều kiện phù hợp với giá bán 10.000 đồng/CP. Số tiền thu được từ việc bán cổ phiểu lẻ sẽ được trả cho cổ đông hiện hữu sở hữu cổ phiếu có phần lẻ thập phân.

Thời gian phát hành dự kiến trong quý IV/2017.

Cũng theo thông tin từ SHA, Công ty vừa quyết định thành lập Chi nhánh Long An, do ông Huỳnh Văn Hòa, Tổng giám đốc là người đứng đầu chi nhánh, có trách nhiệm tiến hành các thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Diễn biến cổ phiếu SHA trong những phiên gần đây khá lình xình. Sau 3 phiên giảm nhẹ liên tiếp cuối tuần trước, SHA đã hồi nhẹ. Đóng cửa phiên đầu tuần 18/9, SHA tăng nhẹ 0,5% lên mức 9.700 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 300.450 đơn vị.

Tin bài liên quan