Nguồn: số liệu hải quan

Nguồn: số liệu hải quan

Sợi Thế Kỷ (STK): Lợi nhuận 9 tháng tăng gần 23%, tỷ trọng sợi tái chế tăng mạnh

(ĐTCK) CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) báo lợi nhuận quý III đạt 51,5 tỷ đồng, tăng 10,3%, luỹ kế 9 tháng đạt 161,2 tỷ, tăng 22,7% và hoàn thành 81% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trong quý III, STK tiếp tục ghi nhận tốc độ bán hàng chậm và giá bán của sợi virgin giảm do khách hàng chậm xuống đơn vì bị ảnh hưởng tâm lý từ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, làm ảnh hưởng đến giá cạnh tranh mặt hàng truyền thống của STK. 

Tuy nhiên, STK đã tăng sản xuất và tiêu thụ thêm sợi tái chế và các loại sợi có giá trị gia tăng cao khác. Nhờ vậy, đã giúp bù đắp phần nào doanh số đã bị mất của sợi virgin. 

Cụ thể, doanh thu quý III đạt 554,2 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ và hoàn thành 85,2% so với kế hoạch quý. Trong đó, doanh số bán sợi virgin giảm 24,1%, trong khi sản lượng sợi tái chế tăng 107,9% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, luỹ kế 9 tháng, STK vẫn đạt doanh thu 1.653,4 tỷ đồng, giảm 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 64% kế hoạch năm 2019. 

Tỷ trọng sợi tái chế trong tổng doanh thu đã tăng lên 32% trong 9 tháng 2019.Tính từ khi bắt đầu sản xuất sợi tái chế đến hết tháng 9/2019, STK đã góp phần tái chế 115,4 triệu chai nhựa PET phế liệu, tương ứng với 115,4 triệu chiếc áo thun.

Mặc dù doanh thu giảm nhẹ, nhưng với chính sách bán hàng linh hoạt và STK luôn duy trì biên độ price gap ổn định nên trong 9 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận gộp tăng 2% so với cùng kỳ và biên lợi nhuận gộp toàn Công ty đạt 15,6%. 

Trong quý III/2019, song song với việc củng cố mạng lưới khách hàng hiện tại, đội ngũ bán hàng STK còn nỗ lực mở rộng mạng lưới khách hàng với hơn 11 khách hàng mới. Ngoài ra, số lượng khách hàng đang sử dụng sợi tái chế là 80 khách hàng, so với cùng kỳ năm 2018 là 49 khách hàng.

Dự án sợi màu đã sản xuất thử nghiệm trong tháng 9 với mẫu sợi dope dye màu đen và đang phát triển thêm màu xám và blue navy, phát triển mẫu chào cho khách hàng.

Về hoạt động sản xuất – nghiên cứu – chất lượng, hiện STK đã thử nghiệm và sản xuất mẫu sợi by pass, two tone, thick and thin với nhiều hiệu ứng, ánh bóng, hoa văn, ren trên vải. Trong quý III/2019, Công ty đã tiến hành sản xuất và giao mẫu sợi two tone, by pass, thick and thin cho khách hàng thị trường nội địa và Thái Lan.

Đồng thời, cũng trong quý III/2019, Công ty đã tiến hành sản xuất thử nghiệm đối với sợi dope dye, phát triển mẫu để chào mẫu cho khách hàng nội địa, Thái Lan và Đài Loan. Bước đầu Công ty cũng đã nhận được đơn mẫu từ khách hàng. Dự kiện, Công ty sẽ tiến hành sản xuất và giao mẫu cho khách hàng trong quý IV/2019.

Tin bài liên quan