SMC khánh thành thêm dự án sản xuất thép

SMC khánh thành thêm dự án sản xuất thép

(ĐTCK) Công ty TNHH Liên doanh Ống thép SENDO, dự án mới nhất hợp tác giữa CTCP Đầu tư Thương mại SMC và Tập đoàn HANWA của Nhật Bản đã được khánh thành vào ngày 7/12 vừa qua, dự án đặt tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo giấy chứng nhận đầu tư, dự án có tổng vốn điều lệ 8 triệu USD, trong đó SMC góp 6 triệu USD chiếm 75% vốn điều lệ, Tập đoàn HANWA góp 2 triệu USD, chiếm 25% vốn điều lệ.

SENDO hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và gia công sản phẩm ống thép hàn các loại và các sản phẩm phụ đi kèm của ống thép hàn, công suất cho ra từ 80.000 đến 100.000 tấn ống thép các loại mỗi năm, dự kiến ngày 11/12 dự án sẽ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động sản xuất.

Hệ thống tổ chức của SMC bao gồm 6 công ty thành viên và 1 công ty liên doanh với Sumitomo Corporation của Nhật Bản. Hanwa là cổ đông lớn của SMC.

Theo báo cáo kinh doanh hợp nhất quý III/2015, lợi nhuận sau thuế của SMC đạt 1,86 tỷ đồng, giảm so với 18,05 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 9 tháng, SMC lỗ ròng gần 200 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 27,2 tỷ đồng.

Tin bài liên quan