SCIC thoái vốn thành công nhiều doanh nghiệp địa phương

SCIC thoái vốn thành công nhiều doanh nghiệp địa phương

(ĐTCK) Gần đây, các đợt thoái vốn doanh nghiệp nhỏ, ở địa phương của Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) được nhà đầu tư đăng ký mua hết và giá bán thành công đều cao hơn giá khởi điểm. 

Chẳng hạn, phiên đấu giá cả lô 850.700 cổ phần nhà nước tại CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây thành công với giá 11.300 đồng, giá khởi điểm 11.260 đồng/cổ phiếu. Lô 655.088 cổ phần  CTCP Xuất nhập khẩu công nghệ mới bán thành công giá 6.100 đồng/cổ phần.

Phiên đấu giá Dược Lâm Đồng có 4 nhà đầu tư đăng ký mua, giá trúng là 31.000 đồng/cổ phiếu, trong khi giá khởi điểm là 28.100 đồng/cổ phiếu, số lượng cổ phần bán cả lô gần 2,5 triệu cổ phần, tổng giá trị  lô cổ phần bán được là 77 tỷ đồng.

Hay phiên đấu giá 1,25 triệu cổ phần của CTCP Vắc xin và sinh phẩm Nha Trang bán được 15.500 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị cổ phần bán được là 19,3 tỷ đồng.

Trước đó, có những doanh nghiệp từng được giới đầu tư đánh giá được thị trường mong chờ như Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang (SGC), Dược Domesco (DMC), Vocarimex... được đem ra thoái vốn nhưng đều không có nhà đầu tư đăng ký mua.

Vì sao có tình trạng trên? Giới phân tích chứng khoán cho rằng, nguyên nhân chính khiến nhiều đợt thoái vốn lớn của SCIC không thu hút nhà đầu tư là mức giá khởi điểm chưa phù hợp với thị trường do chịu nhiều ràng buộc ở các quy định tại Nghị định số 32/2018/NĐ-CP.

Tin bài liên quan