SBT: Đến lượt Chủ tịch HĐQT bị xử phạt vì chậm công bố thông tin

(ĐTCK) Sau liên tiếp các quyết định xử phạt của UBCK đối với Phó chủ tịch HĐQT, người nhà Thành viên HĐQT, mới đây, Chủ tịch HĐQT CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (mã SBT), ông Phạm Hồng Dương cũng bị phạt vì đã có hành vi vi phạm hành chính.
SBT: Đến lượt Chủ tịch HĐQT bị xử phạt vì chậm công bố thông tin

Theo đó, ông Dương bị xử phạt 4,5 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn về kết quả thực hiện giao dịch. Cụ thể, từ ngày 2/6 đến ngày 10/6, ông Dương đã thực hiện giao dịch bán 715.000 cổ phiếu SBT nhưng đến ngày 29/6/2016, Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh mới nhận được báo cáo kết quả giao dịch.

Liên quan đến SBT, trong tuần trước (từ ngày 10-16/10), UBCK cũng đã ra liên tiếp 2 quyết định xử phạt với cùng mức tiền 42,5 triệu đồng đối với ông Lê Văn Dĩnh, Phó chủ tịch HĐQT Công ty và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, người có liên quan đến ông Nguyễn Quốc Việt, Thành viên HĐQT Công ty.

Được biết, trong ngày 14/10, UBCK đã ra quyết định phạt 125 triệu đồng đối với CTCP Chứng khoán Artex do vi phạm quy định về hạn chế đầu tư của Công ty chứng khoán (tỷ lệ đầu tư vào một dự án kinh doanh của Công ty vượt quá 15% vốn chủ sở hữu và tổng tỷ lệ đầu tư vào các dự án kinh doanh của Công ty vượt quá 20% vốn chủ sở hữu).

Tính từ đầu tháng 10 đến nay, UBCK đã ra 8 quyết định xử phạt các cá nhân và doanh nghiệp vi phạm hành chính về lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán với mức phạt 430 triệu đồng.

Tin bài liên quan