Đại diện lãnh đạo 2 bên tại lễ ký kết

Đại diện lãnh đạo 2 bên tại lễ ký kết

Samkwang (Hàn Quốc) thuê đất tại khu công nghiệp của KBC để triển khai dự án 150 triệu USD

(ĐTCK) Ngày 29/3, Samkwang Co.,Ltd (Hàn Quốc) đã ký kết Biên bản ghi nhớ thuê lại đất với Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (đơn vị thành viên của KBC)

Samkwang Co.,Ltd là doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện thoại di động, một trong những vệ tinh cấp I quan trọng nhất của Tập đoàn Sam Sung. Thành lập năm 1974, Samkwang hiện có 4 nhà máy tại Hàn Quốc và 3 nhà máy tại Trung Quốc.

Dự án đầu tư của Samkwang Co.,Ltd tại KCN Quang Châu có tổng số vốn đầu tư ban đầu là 150 triệu USD và dự kiến sẽ tăng đến 250 triệu USD trong các giai đoạn tiếp theo, thực hiện trên diện tích 100.000 m2 đất và là dự án có quy mô lớn nhất đầu tư ra nước ngoài của Samkwang.

Dự án hợp tác giữa KBC và Samkwang là dự án có vốn đầu tư và quy mô lớn, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao. Hiện Samkwang đang là vệ tinh cấp 1 của SamSung, dự kiến sẽ thu hút rất nhiều vệ tinh cấp 2 đầu tư vào KCN Quang Châu, giải quyết công ăn việc làm cho trên .3000 lao động và mang lại nhiều giá trị kinh tế cho địa phương.

Cho đến nay, KBC vẫn giữ vị trí số 1 về phát triển khu công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Mỗi năm KBC thu hút nhiều dự án FDI, tạo công ăn việc làm cho nhiều chục ngàn lao động.

Trong quý I/2018, KBC và các công ty con đã cho thuê được trên 45 ha đất khu công nghiệp chủ yếu đến từ các KCN Quế Võ, Quang Châu, Tràng Duệ và Tân Phú Trung với tổng số vốn thu hút đầu tư là 733,8 triệu USD, chiếm khoảng 30% tổng thu hút đầu tư trự tiếp nước ngoài của cả nước.

Lãnh đạo KBC chia sẻ, Công ty hiện đang tiếp tục đàm phán với 14 doanh nghiệp nước ngoài khác và dự kiến 48ha đất khu công nghiệp - tương đương khoảng 400 triệu USD sẽ tiếp tục được thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp hiện tại của KBC.

Tin bài liên quan