Sabeco sang Singapore, Anh tổ chức roadshow tìm kiếm nhà đầu tư ngoại

(ĐTCK) Ngày 21/11, Bộ Công Thương cho biết đã chỉ đạo bộ phận đại diện phần vốn Nhà nước tại Sabeco tổ chức giới thiệu cơ hội tìm kiếm nhà đầu tư (roadshow) cho các nhà đầu tư nước ngoài tại hai thị trường lớn là Singapore, Anh trong thời gian từ ngày 24-27/11.

Theo Bộ Công Thương, kế hoạch thoái vốn tại Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang bước sang giai đoạn nước rút khi Bộ Công Thương chỉ đạo bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco giới thiệu cơ hội tìm kiếm đầu tư (roadshow) cho các nhà đầu tư nước ngoài tại hai thị trường lớn là Singapore và Vương quốc Anh.

Sabeco sang Singapore, Anh tổ chức roadshow tìm kiếm nhà đầu tư ngoại ảnh 1

Ngoài những thông tin tổng quan Sabeco được đưa ra tại buổi roadshow, các nhà đầu tư muốn tìm hiểu chi tiết hơn, có thể đăng ký làm việc trực tiếp với đại diện Sabeco tại Văn phòng Tổng công ty. 

Cụ thể, buổi hội thảo và gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài tại Singapore sẽ diễn ra từ 8h-18h ngày 24/11/2017, tại Khách sạn Rizt Carlton - 7 Raffles Avenue, Singapore.

Tại thị trường London – Anh, sự kiện sẽ diễn ra từ 8h-18h ngày 27/11/2017, tại Khách sạn London Hilton On Park Lane - 22 Park Ln, Mayfair, London W1K 1BE, Vương Quốc Anh.

Đây là lộ trình giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư đầu tiên mà Bộ Công Thương thực hiện với Hãng bia chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam hiện nay - Sabeco sau công bố thoái vốn hôm 15/11 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Buổi roadshow sẽ giới thiệu tổng quan về Sabeco; hệ thống các nhà máy sản xuất; các công ty con, các công ty liên doanh, liên kết; mạng lưới phân phối sản phẩm; kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 3 năm gần nhất. Cùng với đó các tình hình tài chính; hoạt động quảng bá thương hiệu và phát triển thị trường; kế hoạch sản xuất kinh doanh năm tiếp theo…

Các nhà đầu tư muốn tìm hiểu chi tiết hơn, có thể đăng ký làm việc trực tiếp với đại diện Sabeco tại Văn phòng của Sabeco.

Trước đó, theo công bố thoái vốn Nhà nước tại Sabeco, phương thức bán vốn sẽ thực hiện theo hình thức chào giá cạnh tranh giữa các nhà đầu tư là tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đủ điều kiện tham gia mua cổ phần theo quy chế chào bán do Bộ Công Thương xây dựng.

Theo Bộ Công Thương, việc thoái vốn Nhà nước tại Sabeco được thực hiện theo 7 nguyên tắc, trong đó tập trung Công khai minh bạch, bảo đảm lợi tích cao nhất của Nhà nước, chống tiêu cực và lợi ích nhóm, đồng thời đề xuất giải pháp giữ gìn và phát triển thương hiệu Bia Việt Nam.

Cổ phiếu SAB của Sabeco đang là mã chứng khoán thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư. Lợi thế của Sabeco là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất ngành bia Việt Nam (40,9% thị phần tại Việt Nam), thị trường đã có mức tăng trưởng vượt trội trong nhiều năm qua.

Hiện tại, Việt Nam nằm trong top 25 quốc gia tiêu thụ bia hàng đầu thế giới và top 3 quốc gia tiêu thụ bia châu Á.

Trong giai đoạn 2014 - 2016, tình hình cạnh tranh trên thị trường đồ uống diễn ra gay gắt, đặc biệt trong lĩnh vực bia, tuy nhiên Sabeco đã có các chiến lược, chính sách phù hợp về chất lượng sản phẩm và thị trường để giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành bia Việt Nam. Vì thế, kết quả sản xuất kinh doanh Sabeco đạt được trong giai đoạn này đều vượt các kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông đề ra.

Hiện tại, bia vẫn là lĩnh vực chiếm tỉ trọng lớn nhất, trên 85% tổng doanh thu của Sabeco trong năm 2014, 2015 và 2016. Các sản phẩm bia chủ lực của SABECO gồm có Bia Lon Sài Gòn 333, Bia Chai Sài Gòn 355, Bia Chai Sài Gòn 450, Bia Chai Sài Gòn 330, Bia Lon Sài Gòn 330. Đồng thời, bia cũng là lĩnh vực chính đem lại lợi nhuận cho Tổng công ty khi chiếm khoảng 95%-97% lợi nhuận gộp trong giai đoạn 2014 - 2016.

Về sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn các loại trong năm 2015 đạt 1.466 triệu lít, vượt 8,11% so với năm 2014. Năm 2016, sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn các loại đạt 1.590 triệu lít, vượt 8,46% so với năm 2015.

Đối với lĩnh vực rượu và cồn, sản lượng tiêu thụ năm 2014 đạt 3,48 triệu lít; năm 2015 và năm 2016 lần lượt đạt 3,19 triệu lít, 3,03 triệu lít.

Sản lượng tiêu thụ nước giải khát năm 2015 đạt 30 triệu lít giảm 14,29% so với năm 2014 là 35 triệu lít. Đến năm 2016, sản lượng tiêu thụ nước giải khát tăng mạnh đạt 37,78 triệu lít, tăng 26% so với năm 2015. 
Tin bài liên quan