Ricons dự kiến niêm yết vào quý IV/2019, kế hoạch lợi nhuận 475 tỷ đồng

Ricons dự kiến niêm yết vào quý IV/2019, kế hoạch lợi nhuận 475 tỷ đồng

(ĐTCK) Ông Lê Miên Thụy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Ricons (Ricons) cho biết, Công ty đã tham khảo ý kiến đơn vị tư vấn và các tổ chức đầu tư khi dự kiến niêm yết vào quý IV vì cuối năm là thời điểm các công ty ngành xây dựng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lớn. Tờ trình ủy quyền cho HĐQT thực hiện thủ tục niêm yết trên HOSE đã được thông qua tại ĐHCĐ Ricons diễn ra sáng 16/5.

Về kế hoạch doanh thu 11.000 tỷ đồng, tăng trưởng 18,2%; lợi nhuận là 475 tỷ đồng, tăng trưởng 10,2% so với thực hiện năm trước, ông Thụy cho biết, kế hoạch được xây dựng trên cơ sở đã có 14.000 tỷ đồng giá trị hợp đồng đã ký, chuẩn bị ký thêm hơn 2000 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đang trong quá trình đàm phán các hợp đồng tổng trị giá khoảng 20.000 tỷ đồng.

“Chúng tôi cố gắng để không phải cạnh tranh khi đấu thầu, như hợp tác với chủ đầu tư với đơn giá xây dựng hợp lý hơn nhưng tổng lợi nhuận từ xây dựng và kết hợp đầu tư rất tốt”, ông Thụy nói.

Ricons sẽ tiếp tục đầu tư bất động sản theo cách thức hỗ trợ tăng doanh thu mảng xây lắp, đồng thời có thêm lợi nhuận từ đầu tư, hỗ trợ chủ đầu tư phát triển dự án. Như năm ngoái, Ricons đã đầu tư vào một dự án cùng An Gia, ngoài đem lại doanh thu 2.000 tỷ đồng mảng xây lắp, còn có thêm lợi nhuận từ khoản đầu tư.

Hiện nay, một số dự án giãn tiến độ, để thận trọng, Ban điều hành chỉ dự tính các công việc đang triển khai vào doanh thu, còn các công việc mở rộng sau này chưa tính đến. Nếu tiến độ ổn định thì doanh thu sẽ tốt hơn, tuy nhiên, Ban điều hành cũng đã tính đến phương án thận trọng.

Ông Trần Quang Quân, Chủ tịch HĐQT Ricons cho biết: "Trong năm nay, dự kiến sẽ có thêm các dự án lớn được ký kết nên chúng tôi tin tưởng không chỉ hoàn thành mà còn có thể vượt kế hoạch kinh doanh đã đề ra”.

Trả lời câu hỏi của cổ đông, ông Quân cho biết, kế hoạch trong 5 năm tới, Công ty tăng trưởng khoảng 10-15% một năm, việc không sát nhập với Coteccons không ảnh hưởng gì đến Ricons, công ty vẫn phát triển tốt.

Năm ngoái, Ricons có kế hoạch niêm yết nên đã làm việc với công ty chứng khoán HSC. HSC sẽ là đơn vị tư vấn niêm yết cho Ricons.

Tin bài liên quan