Quỹ mới của VinaCapital rót vốn đầu tiên vào 2 startup Logivan và Fastgo

Quỹ mới của VinaCapital rót vốn đầu tiên vào 2 startup Logivan và Fastgo

(ĐTCK) Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures rót vốn vào Logivan và Fastgo - hai startup về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải ở Việt Nam. Trong đó, giá trị đầu tư của VinaCapital Ventures và các đối tác vào Logivan là 1,75 triệu USD, còn khoản đầu tư vào FastGo không được công bố.

VinaCapital Ventures là quỹ mới do VinaCapital thành lập có quy mô 100 triệu USD. Quỹ không có thời hạn thoái vốn, quy mô đầu tư từ 2 đến 10 triệu USD, trong đó có thể đầu tư ít hơn trong trường hợp trở thành nhà đầu tư chiến lược và có khả năng kêu gọi cùng đầu tư với mảng lưới đối tác rộng lớn.

Trong buổi lễ ra mắt, VinaCapital Ventures công bố hai khoản đầu tư đầu tiên vào Logivan và Fastgo. Ông Don Lam, Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho biết, với khoản đầu tư vào FastGo sẽ rót vốn nhiều đợt theo từng giai đoạn phát triển của công ty.

Được biết, Logivan được coi là “Uber của xe tải”, cung cấp giải pháp công nghệ giúp tiết giảm chi phí vận tải hàng hóa đường.

Bà Phạm Thị Khánh Linh, nhà sáng lập Logivan cho biết, chi phí này chiếm khoảng 20% GDP Việt Nam, cao hơn nhiều so với một nước trong khu vực, ở khoảng 8-10%GDP. Hiện Logivan đã phát triển được hơn 6.000 đầu xe tải và hơn 1.000 người giao hàng trên toàn quốc.

Ngoài VinaCaptal Ventures, Logivan còn có các đối tác khác là ETHOS Partners, Insignia Ventures đều có trụ sở tại Singapo và các nhà đầu tư thiên thần tại nước ngoài.

Còn FastGo là ứng dụng gọi xe mới ra mắt từ tháng 6/2018 và là ứng dụng gọi xe đầu tiên có chính sách bảo hiểm cho khách hàng. FastGo đạt mức độ tăng trưởng khá nhanh và đứng thứ 2 về thị phần tại Việt Nam. Hiện Công ty có 15.000 đối tác xe ô tô, xe máy tại Hồ Chí Minh và Hà Nội và hơn 50.000 nghìn người sử dụng trong 3 tháng.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, đồng sáng lập FastGo cho biết, trước đây Công ty đã nhận được nhiều vốn từ nhà đầu tư quốc tế. Với việc hợp tác với VinaCapital có lẽ là deal được chốt nhanh nhất của công ty cũng như của quỹ - chỉ trong 2 tuần. Theo tính toán của Công ty, để thực hiện các tham vọng phát triển đã đề ra cần nguồn vốn khoảng vài nghìn tỷ đồng. Hiện FastGo đã huy động được vài trăm tỷ đồng.

Tin bài liên quan