Quỹ lớn rót hơn 650 tỷ đồng vào Ricons

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Ricons cho biết, đã hoàn thành việc phát hành cổ phiếu cho các nhà đầu tư chiến lược theo kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông năm 2017 thông qua. 

Đây được xem là bước đi chủ động của Ricons nhằm mục đích nâng cao năng lực tài chính, qua đó gia tăng lợi thế cạnh tranh của công ty trên thị trường. 

Theo kết quả chào bán, Ricons đã chọn được các đối tác chiến lược là những nhà đầu tư lớn, có kinh nghiệm trên thị trường với cam kết sẽ đồng hành dài hạn cùng công ty như Dragon Capital, VinaCapital, SSI AM, Havana và Daiwa Investment. Tổng số vốn huy động từ nhà đầu tư chiến lược là hơn 650 tỷ đồng.

Ricons nằm trong hệ thống Tập đoàn Coteccons và là một trong những đơn vị xây dựng hàng đầu Việt Nam chuyên thực hiện các công trình dân dụng và công nghiệp lớn trên cả nước. Với hệ thống vượt trội và nguồn lực dồi dào, Công ty liên tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây.

Quỹ lớn rót hơn 650 tỷ đồng vào Ricons ảnh 1

Dự án The Pegasuite (quận 8, TP.HCM) là một trong những dự án trọng điểm được Ricons đảm nhiệm trong năm 2017 

Điển hình năm 2017, Ricons đã vượt kế hoạch sản xuất về cả doanh thu lẫn lợi nhuận khi đạt mức doanh thu 6.560 tỷ đồng (tăng 37% so với 2016) và lãi ròng 287 tỷ đồng (tăng gần 50% so với 2016).

Thông qua đợt phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược và cổ đông hiện hữu trong năm 2017, Ricons đã huy động được tổng cộng 854 tỷ đồng và chính thức tăng vốn điều lệ lên 305 tỷ đồng. Năng lực tài chính của Công ty đã được nâng lên một bậc là điều kiện quan trọng cho các bước phát triển mạnh mẽ trong các năm tới.

Với kỹ thuật thi công vượt trội và không ngừng được hoàn thiện, cải tiến, Ban lãnh đạo Ricons tự tin sẽ thực hiện được mục tiêu kế hoạch của năm 2018, đặc biệt là mục tiêu doanh thu dự kiến trên 8.000 tỷ đồng. Đồng thời, Ricons sẽ tiếp tục kiện toàn hệ thống quản lý, gia tăng biên lợi nhuận bằng việc tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới về bất động sản.

Tin bài liên quan