Quý I, DQC đạt 31,7% kế hoạch lợi nhuận năm

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ thường niên 2014 của CTCP Bóng đèn Điện Quang (DQC) vừa diễn ra, HĐQT Công ty cho biết, trong quý I/2014, Công ty đạt 215 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận trước thuế 26 tỷ đồng, đạt 31,7% so với kế hoạch lợi nhuận năm 2014.
Quý I, DQC đạt 31,7% kế hoạch lợi nhuận năm

Đại hội đã thông qua toàn bộ tờ trình của HĐQT. Theo đó, năm 2014, DQC đặt kế hoạch 1.000 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế 82 tỷ đồng. Mặc dù vậy, kế hoạch này, theo nhiều cổ đông là quá thận trọng, bởi năm 2013, DQC đạt lợi nhuận trước thuế 165 tỷ đồng và cũng vì kết quả kinh doanh khả quan nên Công ty đã nâng tỷ lệ cổ tức năm 2013 lên 20%, thay vì 15%.

Ông Hồ Huỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT DQC cho biết, kế hoạch lợi nhuận năm nay được đưa ra dựa trên những cơ sở chắc chắn, như hợp đồng dài hạn, ổn định các đối tác đến từ Myanmar, Lào, Campuchia, Venezuala và Cuba. Ngoài ra, năm 2013, Công ty đạt kết quả đột biến là do DQC có tồn kho vật tư giá thấp cách đây khoảng 4 năm để phục vụ xuất khẩu sang thị trường Cuba, năm qua bán được cho đối tác mới với giá cao hơn nhiều nên lợi nhuận thu về tốt.

Về kế hoạch đầu tư, trong giai đoạn 2015-2018, Nhà nước có kế hoạch di dời các nhà máy ra khỏi KCN Biên Hòa 1, trong đó có nhà máy của DQC, do vậy Công ty dự kiến sẽ dành 118,5 tỷ đồng để đầu tư, trong đó khoảng 58 tỷ đồng được dùng để mua nhà xưởng mới, chuẩn bị sẵn sàng khi có quyết định di dời. Theo BCTC của DQC, quỹ đầu tư phát triển có khoảng 75 tỷ đồng, như vậy để thực hiện kế hoạch đầu tư, Công ty sẽ xem xét phương án vay vốn của các tổ chức tín dụng. Hiện DQC không có kế hoạch tăng vốn bằng phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Về dự án liên doanh với Tập đoàn Dầu khí công nghiệp Venezuela, Chủ tịch DQC cho biết, vẫn chưa thể ghi nhận doanh thu trong năm 2014 do Dự án chưa hoàn thiện.

Trong năm nay, DQC tập trung phát triển dòng sản phẩm đèn LED, do sản phẩm này có ưu điểm tiết kiệm năng lượng, được các khách hàng trên thế giới ưa chuộng. Bên cạnh đó, với việc Thủ tướng Chính phủ cấm sản xuất và lưu hành các sản phẩm đèn sợi đốt có công suất trên 60W thì việc chuyển đổi sang các sản phẩm đèn LED có giá trị cao đang dần chiếm ưu thế.

Năm 2013, DQC đã thu hồi một phần công nợ của khách hàng Cuba. Đây là thỏa thuận thanh toán đã được ký kết giữa đại diện Điện Quang và Công ty Consumer Import (Cuba) trong năm 2010. Tính đến 31/12/2013, đối tác đã thanh toán 178 tỷ đồng, phần nợ gốc và lãi còn lại là 640 tỷ đồng sẽ được thanh toán trong vòng 3 năm tới.

Tin bài liên quan