Quỹ GEM cam kết đầu tư vào doanh nghiệp

(ĐTCK) “Những gì chúng tôi đã ký và công bố thông tin chúng tôi sẽ thực hiện đúng”, ông Chris Brown, Giám đốc điều hành Quỹ Global Emerging Markets (GEM) trả lời báo giới về hoạt động đầu tư của GEM tại Việt Nam sau khi quỹ này ký hợp đồng hợp tác với nhiều doanh nghiệp như DLG, FLC, HAG và HHS.
Quỹ GEM cam kết đầu tư vào doanh nghiệp

Ông Chris Brown có mặt tại TP. HCM trong buổi lễ trao quyền sở hữu công ty Mass Noble (Mỹ) và bàn giao nhà máy Ansen chuyên sản xuất thiết bị điện tử cho Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) sau khi tập đoàn này đã phát hành hơn 19,9 triệu cổ phiếu DLG hoán đổi cho các cổ đông của Mass Noble với giá 12.500 đồng/CP, tỷ lệ 1:1,4.

Ông Chris cho biết, sở dĩ GEM chưa thể đầu tư vào Hoàng Anh Gia Lai và Tập đoàn FLC vì các cổ đông lớn chưa bán cổ phiếu do mức giá chưa được như kỳ vọng.

Hiện GEM đã mua cổ phần của CTCP Tập đoàn Hoàng Huy (HHS) và sở hữu hơn 20% cổ phần của DLG thông qua mua và hoán đổi cổ phiếu.

Theo ông Chris, GEM mong muốn tìm thêm cơ hội đầu tư vào Việt Nam. GEM đã đầu tư 375 thương vụ tại 70 nước trên thế giới.

Tin bài liên quan