Quỹ DEG đầu tư gần 650 tỷ đồng vào TTC Sugar (SBT)

Quỹ DEG đầu tư gần 650 tỷ đồng vào TTC Sugar (SBT)

(ĐTCK) Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, mã chứng khoán SBT) vừa ký kết hợp tác chiến lược với quỹ Deutsche Investitions-und Entwicklungsgesellschaft mbH (DEG) thuộc Tập đoàn KFW của Đức.

Tại buổi lễ ký kết, DEG đã công bố khoảng đầu tư gần 650 tỷ đồng để mua vào 21,6 triệu cổ phiếu ưu đãi có quyền chuyển đổi của SBT.

Theo đó, DEG sẽ trở thành một trong những cổ đông chiến lược và là nhà đầu tư ngoại đầu tiên của doanh nghiệp mía đường lớn nhất Việt Nam với 3,55% cổ phần nắm giữ trên tổng số cổ phần sau phát hành.

Thời gian ưu đãi cổ tức của cổ phần ưu đãi sẽ được kéo dài 6,5 năm, với mức cổ tức cố định là 5,5%/năm trong 1,5 năm đầu tiên, các năm tiếp theo sẽ theo thỏa thuận giữa Công ty và DEG. 

Toàn bộ số lượng cổ phần ưu đãi này sẽ không có quyền biểu quyết nhưng có thể được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông theo yêu cầu của nhà đầu tư vào bất kỳ thời điểm sau ngày phát hành.

Giá chuyển đổi sẽ do Công ty và nhà đầu tư thỏa thuận tại thời điểm chuyển đổi và không vượt quá 38.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phần ưu đãi sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 1 năm kể từ ngày phát hành.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán riêng lẻ sẽ được SBT sử dụng để tái tài trợ một phần cho các khoản vay liên quan đến thương vụ sáp nhập nhà máy luyện đường công suất 7.500 tấn mía/ngày cùng vùng nguyên liệu rộng hơn 7.000 ha tại Attapeu, Lào.

Tin bài liên quan