Lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ về các kế hoạch mục tiêu năm 2020.

Lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ về các kế hoạch mục tiêu năm 2020.

Quốc tế Sơn Hà (SHI) sẽ lấn sân sang bất động sản

(ĐTCK) Thông tin này được lãnh đạo Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (SHI) đưa ra trong Đại hội đồng cổ đông năm 2020 được tổ chức sáng 18/6.

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT cho biết, bên cạnh các mảng sản phẩm cốt lõi truyền thống đã tạo được vị thế trên thị trường, Tập đoàn cũng xác định đẩy mạnh các sản phẩm mới trong nhóm ngành hàng gia dụng; đồng thời phát triển các ngành mới như nước (bao gồm sản xuất và cung cấp nước sinh hoạt, xử lý nước thải…); Năng lượng tái tạo với sản phẩm điện mặt trời áp mái Free Solar (rooftop) và Hạ tầng công nghiệp - bất động sản.

Chia sẻ sâu hơn lý do đầu tư vào mảng bất động sản khu công nghiệp, ông Sơn cho biết, doanh nghiệp đã tính toán trước đó về làn sóng dịch chuyển của các doanh nghiệp FDI và hiện có 3 dự án ở Vĩnh Phúc, Hà Nội, Quảng Ninh đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Trước các lo ngại về việc nhiều doanh nghiệp ồ ạt đầu tư vào khu công nghiệp dẫn đến thừa cung, ông Sơn cho rằng, nếu lúc này mới đi làm thì sẽ gặp phải tình trạng dư thừa cung. Tuy nhiên, Sơn Hà đã chuẩn bị từ 3 năm trước và khu đầu tiên ở Vĩnh Phúc đã gần như xong về pháp lý và chuẩn bị giải phóng mặt bằng.

Dự án ở Hà Nội, Quảng Ninh cũng đang có tiến triển tốt. Khách hàng của Sơn Hà cũng có sẵn, chỉ chờ thực hiện xong dự án là hoạt động. Sơn Hà hiện nay đang có tham vọng tìm kiếm thêm nhiều khu công nghiệp, nhưng cũng sẽ thận trọng, tránh cảm xúc đầu tư ồ ạt, không hiệu quả.

Năm 2020, Tập đoàn Sơn Hà đặt mục tiêu doanh thu 4.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 88 tỷ đồng. Năm 2019, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn tương ứng đạt 4,807,1 tỷ đồng và 98,90 tỷ đồng; chia cổ tức năm 2019 tỷ lệ 10%, trong đó 5% mệnh giá bằng tiền, 5% bằng cổ phiếu.

Tin bài liên quan