Quốc tế Sơn Hà (SHI) có thêm 3 cổ đông lớn mới

Quốc tế Sơn Hà (SHI) có thêm 3 cổ đông lớn mới

(ĐTCK) Mới đây, 3 cá nhân, cổ đông của Công ty cổ phần Sản xuất - Kinh doanh Toàn Mỹ đã trở thành những cổ đông lớn mới của Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (SHI – HOSE) sau khi hoàn tất thủ tục hoán đổi cổ phiếu giữa 2 công ty.

Cụ thể, vào giữa năm 2018, HĐQT SHI đã thông qua phương án phát hành 17,96 triệu cổ phiếu mới để hoán đổi cổ phiếu với CTCP Sản xuất - Kinh doanh Toàn Mỹ theo tỷ lệ 1:2 (cổ đông sở hữu 1 cổ phần của CTCP Sản xuất - Kinh doanh Toàn Mỹ sẽ nhận 2 cổ phiếu SHI).

Theo SHI, mục đích của việc hoán đổi cổ phiếu lần này nhằm tận dụng lợi thế về năng lực sản xuất, hệ thống phân phối và thương hiệu của CTCP Sản xuất - Kinh doanh Toàn Mỹ cho các sản phẩm của SHI tại thị trường phía Nam.

Vào ngày 3/10 vừa qua, 3 cá nhân, cổ đông của CTCP Sản xuất – Kinh doanh Toàn Mỹ thông báo đã thực hiện việc hoán đổi đối với cổ phiếu SHI.

Cụ thể, ông Uông Huy Giang sở hữu 6,17 triệu cổ phiếu SHI, tương đương tỷ lệ  7,25%.

2 cá nhân còn lại là ông Trần Ngọc Long và ông Phạm Anh Tuấn, mỗi người đã sở hữu 5,4 triệu cổ phiếu SHI, tương đương tỷ lệ 6,35%.

Trong cơ cấu cổ đông của SHI, 2 cổ đông sáng lập là ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT SHI và em trai là ông Lê Hoàng Hà, Phó chủ tịch HĐQT SHI hiện đang nắm tỷ lệ sở hữu lần lượt là 16% và 10%.

Một số tổ chức như CTCP Quản lý quỹ Đầu tư Chứng khoán Liên Minh Việt Nam, Vietnam Holding Limited và CTCP Chứng khoán MB cũng đang sở hữu lần lượt 3,8%, 3,4% và 2,4% vốn góp tại SHI.

Tin bài liên quan