Ảnh Internet

Ảnh Internet

QNS: Tháng 12, nhà máy điện sinh khối chính thức vận hành

(ĐTCK) CTCP Đường Quảng Ngãi (mã QNS) cho biết đã chạy thử thành công nhà máy điện sinh khối tại Nhà máy Đường An Khê và sẵn sàng đưa vào hoạt động trong vụ sản xuất 2017-2018, bắt đầu từ tháng 12/2017. 

Nhà máy sản xuất điện có công suất 110 MW, trong đó dự kiến sử dụng cho nội bộ từ 20-25 MW, còn lại phát trên lưới điện quốc gia. Dự án nhà máy điện có tổng giá trị đầu tư 2.000 tỷ đồng, ước tính khi đi vào hoạt động ổn định sẽ mang lại nguồn thu khoảng 300 tỷ đồng/năm cho QNS.

Nhà máy điện sinh khối sản xuất điện từ việc đốt bã mía hữu cơ thân thiện với môi trường và là giải pháp khai thác triệt để tiềm năng của cây mía, bên cạnh việc sản xuất đường. Trong kế hoạch chung để phát triển bền vững mảng mía đường trong bối cảnh hội nhập, ông Võ Thành Đàng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc QNS cho biết, Công ty đã chuẩn bị tiềm lực vững chắc để tự tin cạnh tranh với đường Thái Lan. Hiện nay, năng suất mía bình quân tại QNS đạt khoảng 74 tấn/ha, cao hơn năng suất bình quân ở Thái Lan vào khoảng 68 tấn/ha.

Theo QNS, quý IV/2017 tình hình kinh doanh mảng đường vẫn còn ảnh hưởng nhẹ bởi việc điều chỉnh giá đường, nhưng sẽ được khắc phục trong năm tới, khi giá mía thu mua được điều chỉnh trở lại.

Tin bài liên quan