PVTEX lên kế hoạch vận hành toàn bộ xưởng sản xuất sợi DTY

PVTEX lên kế hoạch vận hành toàn bộ xưởng sản xuất sợi DTY

Phân xưởng Filament sẽ vận hành toàn bộ thay vì chỉ có 3 máy như trong giai đoạn đầu hoạt động trở lại.

Sau hơn 2 tháng vận hành, máy móc thiết bị của 3 dây chuyền sản xuất sợi DTY trong phân xưởng Filament với chất lượng sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí (PVTEX) đã quyết định tăng dần công suất vận hành sản xuất sợi DTY.

Lộ trình tăng sản lượng gồm 3 giai đoạn: từ 3 dây chuyền lên 6 dây chuyền, tiến tới 10 dây chuyền và cuối cùng là vận hành toàn bộ phân xưởng từ 25 đến 29 dây chuyền. Lộ trình này phụ thuộc vào một số yếu tố tiên quyết như nhu cầu thị trường, lược lượng nhân sự và đặc biệt là tiến độ hợp tác với liên doanh đối tác APH trong kế hoạch vận hành tổng thể Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

Trước đó, nhận thấy phân xưởng Filament có thể vận hành độc lập, triển vọng đem lại hiệu quả kinh tế nên từ quý IV/2017, Nhà máy đã phối hợp với các chuyên gia trong ngành dầu khí đánh giá hiện trạng hệ thống dây chuyền sản xuất sợi DTY và tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất.

PVTEX đã lập phương án tự vận hành một phần phân xưởng Filament sản xuất sợi DTY từ nguyên liệu nhập POY, đồng thời gọi lại một số kỹ sư, công nhân để thực hiện công tác bảo dưỡng, vận hành kiểm tra máy móc... để chuẩn bị sản xuất kinh doanh sợi DTY.

Tính đến ngày 25/6, PVTEX đã bán 149 tấn sản phẩm cho các khách hàng, doanh thu hơn 5 tỷ đồng và lợi nhuận chi phí cố định là 0,21 tỷ đồng (đạt 140% kế hoạch).

Về tổng thể, các chỉ tiêu như tỷ lệ phẩm cấp, hiệu suất máy và tiêu hao năng lượng đang được cải thiện và vượt các chỉ tiêu định mức kế hoạch đề ra.

Tin bài liên quan