PVN chậm cổ phần hóa một loạt doanh nghiệp lớn

PVN chậm cổ phần hóa một loạt doanh nghiệp lớn

(ĐTCK) Trong năm 2016, PVN có kế hoạch thực hiện cổ phần hoá 3 đơn vị thành viên là BSR, PVOil, PVPower với quy mô vốn dự kiến thu hút từ bên ngoài khoảng hơn 20.000 tỷ đồng; đồng thời thực hiện các công tác chuẩn bị để cổ phần hoá PVEP trong trường hợp cần thiết. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, các đơn vị trên đều không thể IPO bán cổ phần ra công chúng và kế hoạch cổ phần hóa các doanh nghiệp lớn của PVN bị chậm tiến độ.

Trong khi đó, mới đây, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, Công ty đang có kế hoạch vay 1,2 tỷ USD cho dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1,82 tỷ USD, trong đó 30% là vốn tự có của doanh nghiệp và 70% là vốn vay (tương đương khoảng 1,2 tỷ USD). Công suất nhà máy sau khi nâng cấp sẽ tăng từ 6,5 triệu tấn lên 8,5 triệu tấn dầu thô/năm, đáp ứng tiêu chuẩn EURO 5 và chiếm khoảng 40% nhu cầu xăng dầu của cả nước. Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết: “Trong tháng 12/2016, Công ty sẽ chọn lựa xong đơn vị tư vấn thu xếp vốn cho Dự án”. 

Tin bài liên quan