PV Power (POW): Chủ tịch PV GAS về làm Tổng giám đốc, cân nhắc chuyển sàn cho PV Machino

PV Power (POW): Chủ tịch PV GAS về làm Tổng giám đốc, cân nhắc chuyển sàn cho PV Machino

(ĐTCK) Vừa qua, Tổng CTCP Điện lực Dầu khí Việt Nam - PV Power (POW - sàn UPCoM) đã tổ chức ĐHCĐ bất thường thông qua các vấn đề miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên HĐQT, sửa đổi điều lệ và hợp đồng mua bán khí thay thế cho hợp đồng đã hết hạn.

Theo đó, Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Xuân Hòa từ ngày 1/12/2018 do được điều động, bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Ông Hòa sẽ không còn là người đại diện phần vốn góp của PVN tại PV Power và thôi giữ chức Tổng giám đốc PV Power.

Bên cạnh đó, PVN giới thiệu ông Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam PV Gas làm người đại diện phần vốn của PVN giữ chức thành viên HĐQT và Tổng giám đốc PV Power.

Ông Linh sinh năm 1967, quê Phú Thọ. Ông từng là giảng viên Đại học Mỏ địa chất, sau đó làm chuyên viên công tác đầu tư rồi Phó Trưởng ban kế hoạch đầu tư PVN. Từ năm 2013 đến nay, ông Linh là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam PV Gas.

Đại hội cũng thông qua việc sửa đổi Điều lệ và Quy chế quản trị nội bộ và thông qua việc ký kết hợp đồng sửa đổi, bổ sung số 9 Mua bán khí Lô PM3 CAA và Lô 46 Cái Nước số 8679/HĐ giữa PVN và POW.

Hợp đồng sửa đổi sẽ gia hạn hợp đồng mua bán khí Nhà máy điện Cà Mau 1&2 từ 14/12/2018 đến 31/12/2027. Chi phí mua khí một năm của Nhà máy điện Cà Mau 1&2 khoảng 5.800 tỉ đồng, giá trị hợp đồng dự kiến 52.000 tỉ đồng, lớn hơn 35% tổng giá trị tài sản của POW và như vậy cần được ĐHCĐ thông qua.

Theo thông tin từ đại hội, POW đã nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu lên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và có thể hoàn tất việc niêm yết trong vài tháng tới.

Liên quan câu hỏi của cổ đông về việc đàm phán các hợp đồng vay cho các dự án điện Nhơn Trạch 3,4, Chủ tịch đoàn cho biết chưa thấy khó khăn nào ngoài dự kiến. Hai dự án sẽ khai trương vào giai đoạn 2022 - 2023, thời điểm được đánh giá là thuận lợi với nhu cầu điện tăng cao ở Việt Nam.

Về tiến độ thoái vốn ở các công ty con theo phương án công bố khi IPO, công ty cho biết đang tiến hành việc thẩm định giá và sẽ lựa chọn thời điểm thoái vốn đạt hiệu quả cao nhất, mang lại lợi nhuận thặng dư cho POW.

Chủ tọa cũng cho biết sẽ cân nhắc về việc chuyển các công ty con, đặc biệt là Công ty Cổ phần Máy - Thiết bị Dầu khí (PV Machino, mã chứng khoán PVM) từ sàn UPCoM lên niêm yết trên Sở GDCK để có thể thoái vốn đạt hiệu quả cao.

Tin bài liên quan