PTC: VietinBank Capital bất ngờ trở thành cổ đông lớn

PTC: VietinBank Capital bất ngờ trở thành cổ đông lớn

(ĐTCK) Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Vietinbank Capital báo cáo về sở hữu của cổ đông lớn CTCP Đầu tư và xây dựng Bưu điện (mã PTC – HOSE).

Cụ thể, Vietinbank Capital đã mua vào 1,35 triệu cổ phiếu PTC, qua đó nắm giữ 13,5% vốn điều lệ của PTC và chính thức trở thành cổ đông lớn. Trước đó, Vietinbank Capital chưa nắm giữ cổ phiếu PTC nào.

Ngày giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu là ngày 7/7/2015. Theo thống kê giao dịch trên HOSE, trong phiên 7/7 chỉ có 9.690 cổ phiếu PTC được khớp lệnh và cũng không có giao dịch thỏa thuận lô lớn nào, trong khi vào ngày 2/7 có phát sinh thỏa thuận 1,35 triệu cổ phiếu PTC ở mức giá trần, giá trị 20,925 tỷ đồng. Nhiều khả năng đây là số cổ phiếu mà Vietinbank Capital đã mua vào. Cổ phiếu PTC cũng đã tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 1/7 đến 7/7.

Được biết, PTC sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 13/7 để tiến hành thưởng cổ phiếu theo tỷ lệ 80%, tương ứng sẽ phát hành 8 triệu cổ phiếu, qua đó vốn điều lệ dự kiến tăng từ 100 tỷ đồng lên 180 tỷ đồng.

PTC đặt mục tiêu lãi sau thuế 21,8 tỷ đồng trong năm 2015. Nếu tái cơ cấu thành công khu đất làm văn phòng và tài sản gắn liền đang được PTC hợp tác kinh doanh với CTCP Đầu tư và Phát triển ngành nước và môi trường, mức lãi này sẽ tăng thêm khoảng 50 tỷ đồng.

Tin bài liên quan