PSE chính thức lên sàn

PSE chính thức lên sàn

(ĐTCK) Sáng 18/3, cổ phiếu PSE của CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo SE) đã chính thức niêm yết 12,5 triệu cổ phiếu trên Sở GDCK Hà Nội (HNX). Ngay trong giờ đầu tiên của phiên giao dịch, cổ phiếu PSE đã giao dịch kịch trần biên độ 30%, đạt 18.200 (tính tại thời điểm 10h ngày 18/3) so với mức giá tham chiếu là 14.000 đồng.

PVFCCo SE  là doanh nghiệp kinh doanh phân bón và hóa chất tại thị trường khu vực Đông Nam Bộ, khu vực trọng điểm của cả nước về sản xuất nông nghiệp với diện tích đất nông nghiệp. Hiện Công ty đã đáp ứng gần 70% nhu cầu phân Urê cho thị trường Đông Nam Bộ.  

Ông Nguyễn Đức Hòa, Chủ tịch HĐQT PSE cho biết, việc đưa cổ phiếu lên niêm yết trên thị trường chứng khoán không chỉ nhằm mục tiêu minh bạch, nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn giúp PVFCCo SE thực hiện mục tiêu đầu tư mở rộng và phát triển kinh doanh hóa chất dầu khí cũng như phân bón hữu cơ là những lĩnh vực còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Đây cũng là cơ hội đầu tư tốt đối với các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu có tiềm năng.

Năm 2015, PSE đặt mục tiêu doanh thu 2.530 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 22,19 tỷ đồng.