Phó tổng Hanoimilk bị cách chức vì không bán được hàng

Ông Phan Mạnh Hòa, Phó tổng giám đốc, thành viên HĐQT Công ty Sữa Hà Nội (Hanoimilk) vừa bị miễn nhiệm sau cuộc họp ngày 9/5 vừa qua.

Cụ thể, Hội đồng quản trị Hanoimilk thống nhất miễn nhiệm nhiệm vụ thành viên HĐQT và chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Phan Mạnh Hòa kể từ ngày 9/5 với lý do không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Hanoimilk cho biết ông Hòa bị miễn nhiệm do không hoàn thành các chỉ tiêu bán hàng.

Ông Hòa sinh năm 1973, là cử nhân kinh tế, được giao nhiệm vụ Phó tổng giám đốc kiêm Phụ trách mảng bán hàng của Hanoimilk từ tháng 3/2015. Trước khi đến với Hanoimilk, ông từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc bán hàng tại Unilever Việt Nam và Giám đốc kinh doanh của Tập đoàn Phú Thái, Imexco Việt Nam. Sau khi miễn nhiệm ông Hòa, ông Phạm Tùng Lâm được bầu bổ sung làm thành viên HĐQT Hanoimilk. 

Trước đó, Hanoimilk đã có công văn gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội xin hoãn họp Đại hội cổ đông năm 2016 vì công ty phải tập trung toàn lực cho việc tung sản phẩm mới nên không có đủ nhân sự để chuẩn bị cho công tác đại hội. 

Được thành lập năm 2001 và chính thức đi vào hoạt động năm 2003, Hanoimilk là một trong những doanh nghiệp sữa lớn của miền Bắc, sở hữu các thương hiệu: IZZI, Yotuti, Sữa tươi Hanoimilk 100%. Tuy nhiên, những năm gần đây, tình hình kinh doanh công ty đi xuống. 

Năm 2015, Hanoimilk chỉ đạt tổng doanh thu hơn 282 tỷ đồng, xấp xỉ 89% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế còn vỏn vẹn 2,5 tỷ đồng, tiếp tục sụt giảm so với 2014. Theo lý giải của lãnh đạo công ty, nguyên nhân chính khiến doanh thu bán hàng sụt giảm là do ngân sách hạn chế, nên việc đầu tư cho các chương trình marketing cho thương hiệu IZZI truyền thống chưa được quan tâm đúng mức. 

Tin bài liên quan