Phó Chủ tịch GTNfoods: “Nhiều tổ chức muốn mua trên 51% GTNfoods với giá từ 20.000 – 30.000 đồng/CP”

Phó Chủ tịch GTNfoods: “Nhiều tổ chức muốn mua trên 51% GTNfoods với giá từ 20.000 – 30.000 đồng/CP”

(ĐTCK) Ngày 19/4 vừa qua, Công ty cổ phần GTNfoods (mã GTN) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, thông qua chiến lược tiếp tục thực hiện mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về lĩnh vực thực phẩm sạch từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín tại Việt Nam. 

Năm 2018, GTNFoods đặt kế hoạch 3.450 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 300 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 165 tỷ đồng. Tại cuộc họp, GTNFoods cho biết, ngay trong quý I/2018, Công ty ước đạt lợi nhuận sau thuế 35 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, vấn đề bán ra cổ phiếu của cổ đông nội bộ và giá cổ phiếu GTN cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Cụ thể, giữa tháng 3 vừa qua, ông Michael Louis Rosen (thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc GTNfoods) đã bán 3,5 triệu cổ phiếu, giảm một nửa tỷ lệ sở hữu tại GTNfoods xuống còn 1,46% vốn điều lệ.

Việc bán cổ phần lượng lớn của thành viên chủ chốt trong hoàn cảnh thị giá cổ phiếu giảm sâu gần 1 năm trở lại khiến cho không ít cổ đông đặt dấu hỏi về tình hình hoạt động của Công ty.

Trao đổi tại Đại hội về lý do giảm tỷ lệ nắm giữ, ông Michael cho biết, hiện tại ông đang sở hữu một doanh nghiệp sản xuất rượu vang của riêng mình, trong quá trình sản xuất ông muốn tập trung dồn tiền đầu tư vào công ty này, do đó ông cần huy động nguồn tiền.

Sau khi bán xong, ông Michael hiện vẫn đang là cổ đông cá nhân lớn nhất tại GTNfoods, vấn đề bán cổ phần cũng đã được ông thảo luận kỹ với Hội đồng quản trị.

So với thời điểm một năm trước, cổ phiếu GTN đã giảm từ mức 19.000 đồng/cp xuống chỉ còn khoảng 11.500 đồng/cp thời điểm hiện tại, tức giảm 40%.

Phó Chủ tịch GTNfoods: “Nhiều tổ chức muốn mua trên 51% GTNfoods với giá từ 20.000 – 30.000 đồng/CP” ảnh 1

 Diễn biến giá cổ phiếu GTN 1 năm qua 

Tại Đại hội, ông Nghiêm Văn Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị GTNfoods khẳng định, hoạt động của GTN vẫn đang ổn định, và việc cổ phiếu GTN giảm là do tác động phía bên ngoài thị trường, Công ty không thể kiểm soát được.

Ông Thắng cũng cho rằng, nguyên nhân một phần cũng đến từ kết quả kinh doanh năm 2017 không đạt kế hoạch do mảng kinh doanh lợn thua lỗ (Vilico lỗ 40 tỷ đồng).

Tuy nhiên theo quan điểm của ông Thắng, cổ phiếu GTN hiện đang trong vùng đáy ngắn hạn, trong tương lai P/E của GTNfoods sẽ tương đương với các công ty thực phẩm đồ uống tại Việt Nam.

Hiện tại, theo kế hoạch kinh doanh năm 2018, P/E của GTNfoods đang là 16 lần, rẻ hơn khá nhiều so với các công ty cùng ngành khác với P/E trong khoảng từ 25 - 30 lần.

Thị giá hiện nay của GTN thậm chí đang thấp hơn giá tại thời điểm phát hàng cổ phiếu đợt 2 năm 2016 cho cổ đông chiến lược là 14.000 đồng/cp.

Ông Thắng tiết lộ, hiện có nhiều quỹ, tổ chức tài chính trong nước và quốc tế để ngỏ mong muốn M&A GTNfoods, nắm trên 51% vốn với mức giá 20.000 - 25.000 đồng/cp.

Theo ông Thắng, kết quả hiện tại của GTNfoods chỉ là bước đầu, ông kỳ vọng trong năm 2018 tăng trưởng của Công ty sẽ rõ nét hơn rất nhiều.

“Mức giá hiện nay là cơ hội đầu tư cho nhiều nhà đầu tư gần đây mua cổ phiếu. Thực tế đã có, nhưng do yếu tố thời điểm chốt quyền Đại hội nên hôm nay họ không thể tham dự họp cùng", ông Thắng nói.

Tin bài liên quan