Phenikaa và Vicostone tiếp tục được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững

Phenikaa và Vicostone tiếp tục được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững

(ĐTCK) Ngày 26/11/2019, Công ty Cổ phần Phượng Hoàng Xanh A&A (Tập đoàn Phenikaa) và Công ty Cổ phần Vicostone – VCS tiếp tục được vinh danh trong Giải thưởng thường niên “Top 100 doanh nghiệp bền vững 2019”. 

Lễ công bố Giải thưởng do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trực thuộc VCCI phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên môi trường, Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh xã hội và Ủy ban chứng khoán Nhà nước thực hiện.

Đây lần lượt là năm thứ 2 và năm thứ 4 liên tiếp Phenikaa và Vicostone được vinh danh tại giải thưởng uy tín này. Tập đoàn Phenikaa và Công ty CP Vicostone đã đáp ứng xuất sắc 98 tiêu chí hướng tới sự phát triển bền vững trên các lĩnh vực: quản trị, môi trường, lao động - xã hội.

So với năm 2018, các chỉ tiêu của bộ chỉ số đánh giá doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) năm 2019 được điều chỉnh cập nhật hơn với thông lệ quốc tế và pháp luật trong nước.

Tiếp tục hiện thực hoá chiến lược phát triển bền vững, cũng trong ngày hôm nay, 26/11/2019, Tập đoàn Phenikaa ra mắt Trường Đại học Phenikaa và Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa, chính thức kích hoạt Hệ sinh thái Phenikaa với 3 trụ cột chính Doanh nghiệp – Giáo dục đào tạo – Nghiên cứu khoa học.

Điều này thể hiện sự cam kết của Tập đoàn Phenikaa trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển tài năng và trí tuệ Việt, góp phần tạo nên những thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ có giá trị đột phá vì sự phát triển của đất nước.

Trường Đại học Phenikaa hoạt động không vì lợi nhuận, mọi nguồn thu từ hoạt động và tài trợ của trường sẽ được tái đầu tư để phát triển trường. Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa có vốn đầu tư ban đầu là 1.000 tỷ đồng được trích từ lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Phenikaa,

Với cam kết hỗ trợ không hoàn lại, Quỹ Phenikaa mong muốn khơi dậy nguồn cảm hứng, tạo tiền đề cho các nhà nghiên cứu khoa học nuôi dưỡng đam mê và tự tin dấn thân trên con đường khoa học để đổi mới sáng tạo với tinh thần “Thay đổi thế giới".

Về khía cạnh quản trị, phát triển kinh doanh, Tập đoàn Phenikaa  và Công ty CP Vicostone  liên tục ghi nhận thành công với kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt.

Năm 2018, Tập đoàn Phenikaa đạt lợi nhuận trước thuế 1.574,82 tỉ đồng. Công ty Cổ phần VICOSTONE đạt 1.318,51 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế.

Song song với việc phát triển kinh doanh, Tập đoàn Phenikaa và Công ty CP Vicostone luôn chú trọng việc sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường sống. Các hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc Tập đoàn đều tuân thủ hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. 

Được vinh danh trong chương trình uy tín “Top 100 doanh nghiệp bền vững 2019” là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban, ngành và các cơ quan quản lý đối với định hướng và chiến lược phát triển bền vững mà Tập đoàn Phenikaa và Công ty Vicostone đang nỗ lực thực hiện.

Tin bài liên quan