Phenikaa ra mắt trường đại học và quỹ đổi mới sáng tạo

Phenikaa ra mắt trường đại học và quỹ đổi mới sáng tạo

(ĐTCK) Ngày 26/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Phenikaa) chính thức ra mắt Trường Đại học Phenikaa và Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa.

Sự kiện này đánh dấu việc chính thức kích hoạt Hệ sinh thái Phenikaa với 3 trụ cột chính Doanh nghiệp – Giáo dục đào tạo – Nghiên cứu khoa học vì mục tiêu phát triển bền vững và thể hiện sự cam kết của Tập đoàn Phenikaa đối với việc đóng góp vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội, phát triển tài năng và trí tuệ Việt, góp phần tạo nên những thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ có giá trị đột phá với sự phát triển của đất nước.

Cũng tại sự kiện đã diễn ra Lễ Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và Tập đoàn Phenikaa nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ liên quan đến cách mạng công nghiệp lần thứ tư phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Lễ Ký kết thoả thuận hợp tác giáo dục toàn diện giữa Trường Đại học Phenikaa và Trường Đại học Andrews (Mỹ).

Đại học Phenikaa có diện tích gần 14 ha, tọa lạc tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội được xây dựng theo mô hình đại học xanh với sự tài trợ toàn diện và mạnh mẽ từ Tập đoàn Phenikaa.

Trường hoạt động theo hình thức không vì lợi nhuận, mọi nguồn thu từ hoạt động và tài trợ của trường sẽ được tái đầu tư để phát triển trường. Trường phấn đấu hiện thực hóa tầm nhìn trở thành Top 100 trường đại học xuất sắc nhất Châu Á trong vòng 20 năm.

Cùng với việc chính thức ra mắt Trường Đại học Phenikaa, Tập đoàn Phenikaa cũng công bố việc thành lập Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa (Quỹ Phenikaa) với mức đầu tư ban đầu là 1000 tỷ đồng được trích từ lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn.

Với cam kết hỗ trợ không hoàn lại, Quỹ Phenikaa mong muốn khơi dậy nguồn cảm hứng, tạo tiền đề cho các nhà nghiên cứu khoa học nuôi dưỡng đam mê và tự tin dấn thân trên con đường khoa học để đổi mới sáng tạo. Đồng thời, Quỹ Phenikaa tham gia hỗ trợ các Start-up liên quan đến đổi mới sáng tạo và công nghệ để khởi đầu hành trình mới trong kinh doanh và phát triển khoa học công nghệ một cách thuận lợi.

Tin bài liên quan