FECON Mining hiện là đơn vị sản xuất cọc bê tông ly tâm dự ứng lực hàng đầu Việt Nam

FECON Mining hiện là đơn vị sản xuất cọc bê tông ly tâm dự ứng lực hàng đầu Việt Nam

Phan Vũ muốn mua 51% cổ phần FCM

(ĐTCK) FCM muốn xin ý kiến cổ đông để Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ mua 20,91 triệu cổ phiếu FCM, tương đương 51% vốn cổ phần của FCM mà không phải chào mua công khai.

Ngày 20/8, Công ty cổ phần Khoáng sản FECON - FECON Mining (mã cổ phiếu FCM – sàn HOSE) đã công bố các tài liệu Đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến tổ chức vào ngày 10/9 tới đây.

Theo đó, theo thư đề nghị của Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ, Hội đồng Quản trị FCM đã chấp thuận và xin ý kiến cổ đông thông qua việc Công ty cổ phần đầu tư Phan Vũ trở thành cổ đông chiến lược và được quyền thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng 20,91 triệu cổ phiếu FCM - chiếm 51% cổ phiếu có quyền biểu quyết của FCM đang lưu hành theo hình thức mua khớp lệnh hoặc mua thỏa thuận mà không phải thực hiện chào mua công khai theo quy định.

Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ được thành lập năm 1996, trụ sở chính đặt tại TP.HCM, chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất - thi công cấu kiện bê tông đúc sẵn với sản phẩm cốt lõi và chủ lực là cọc tròn bê tông ly tâm ứng suất trước với 6 nhà máy trải dài trên cả nước.

Năm 2010, Phan Vũ đã nhận được đầu tư từ Công ty Japan Pile – một công ty dẫn đầu ngành cọc của Nhật Bản và tiếp nhận các công nghệ sản xuất cọc bê tông ly tâm tiên tiến nhất từ tập đoàn này.

Năm 2015, Phan Vũ, Japan Pile và Công ty V.J.P của Myanmar đã cùng nhau thành lập Asia Pile Holding đặt trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) và có cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo.

Trong thư giới thiệu đề xuất mua cổ phần, Phan Vũ xác định FCM là một trong những công ty sản xuất và thi công cọc hàng đầu miền Bắc và mong muốn cùng với FCM tăng sức mạnh trong lĩnh vực sản xuất cọc tròn bê tông ly tâm dự ứng lực, tăng cường thị phần cũng như uy tín trên thị trường. Với kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh, Phan Vũ sẽ giúp mở rộng hệ thống sản xuất của FCM trên nền tảng công nghệ tiên tiến từ Asia Pile Holding.

Trước đó, vào ngày 9/8, Phan Vũ và FECON (mã chứng khoán FCN - sàn HOSE) - Công ty hiện đang chiếm cổ phần lớn tại FECON Mining đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, nhằm tạo nên một liên minh sản xuất và thi công nền móng công trình hàng đầu Việt Nam và vươn ra thị trường châu Á.

Tin bài liên quan