Ông Lê Nam Trà thôi chức Chủ tịch MobiFone

Ông Lê Nam Trà được điều chuyển về công tác tại Văn phòng Bộ Thông tin & Truyền thông từ ngày 6/6. 

Bộ Thông tin & Truyền thông vừa công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 6/6. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải sẽ tạm thời được giao phụ trách điều hành Hội đồng thành viên của MobiFone.

Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, đây là việc điều động cán bộ do yêu cầu công tác, trong đó có xét đến yếu tố hoàn cảnh cá nhân, gia đình của cán bộ. Trong thời gian tới, Bộ sẽ sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo của MobiFone để tạo đà thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. 

Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961, từng tham gia quân đội và được đào tạo đại học cũng như thạc sĩ tại Đại học Bách Khoa. Ông cũng từng theo học chuyên ngành tài chính - Kế toán tại Đại học Kinh tế TP HCM. Ông đầu quân cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) từ năm 1989 và được phân công về MobiFone (trước đây là Công ty Viễn thông Di động - VMS) từ năm 1994. Từ đó đến trước ngày 6/6, ông đã trải qua nhiều chức vụ khác nhau tại VMS như phó phòng đầu tư hạ tầng, trưởng phòng, Phó giám đốc và Giám đốc Trung tâm MobiFone II. 

Cuối tháng 12/2014, ông kiêm nhiệm chức chủ tịch MobiFone thay người tiền nhiệm nghỉ hưu và tới tháng 4/2015, ông chính thức làm Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh của MobiFone trong giai đoạn điều hành của ông Trà, hồi đầu tháng 8 năm ngoái, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thanh tra toàn diện dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Thương vụ Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua cổ phần AVG được phát ra đầu năm 2016. Tuy không đề cập đến giá trị thương vụ, song MobiFone cho biết đơn vị này đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành một trong 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam. 

AVG là thương hiệu truyền hình tham gia vào thị trường truyền hình trả tiền cuối năm 2011. Sau hơn 5 năm hoạt động, dấu ấn của AVG trên thị trường khá mờ nhạt. Tổng thuê bao đến cuối 2014 của AVG vào khoảng 450.000, một con số khá khiêm tốn so với thị trường 9,9 triệu thuê bao truyền hình trả tiền (gồm cả truyền hình cáp và số vệ tinh). 

Tin bài liên quan