Nhựa Rạng Đông – Sojitz Planet ký kết cổ đông chiến lược

Nhựa Rạng Đông – Sojitz Planet ký kết cổ đông chiến lược

(ĐTCK) Sáng 5/12, CTCP nhựa Rạng Đông (RDP) và Tập đoàn Sojitz Pla-net đã tổ chức lễ ký kết cổ đông chiến lược, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên. 

Kết quả hiện hữu của sự hợp tác này chính là dự án nhà máy Rạng Đông Long An với tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 là 32 triệu USD, được xây dựng trên tổng diện tích 8,7 ha. Trước đó, RDP đã chuyển nhượng 20% vốn tại CTCP Nhựa Rạng Đông Long An (RLP)- đơn vị vận hành nhà máy Rạng Đông Long An, cho Sojitz Pla-net.

Được biết, Tập đoàn Sojitz có 27 chi nhánh ở 17 nước trên thế giới với doanh thu đạt khoảng 200 tỷ Yên, là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhựa với sản lượng hơn 1 triệu tấn nhựa được sản xuất.

Lĩnh vực hoạt động chính là bán các sản phẩm chất dẻo kỹ thuật hướng đến việc ứng dụng trong xe hơi và những thiết bị gia dụng. Và lĩnh vực đóng gói bao bì, Sojitz đã đầu tư vào CTCP Nhựa Rạng Đông Long An. 

Theo đó, trở thành đối tác của Nhựa Rạng Đông, Chủ tịch tập đoàn Sojitz cho biết, sẽ hợp tác và hỗ trợ thông qua việc cung cấp nguyên liệu thô; hỗ trợ bán hàng của nhựa Rạng Đông vào hệ thống bán lẻ của Sojitz cả ở tại Việt Nam và xuất khẩu sang các thị trường lân cận; và hỗ trợ về kỹ năng mềm. 

Ông Hồ Đức Lam, Chủ tịch HĐQT RDP cho biết, dự án nhà máy Rạng Đông Long An đi vào hoạt động không chỉ phục vụ nhu cầu tăng lên ở thị trường nội địa mà còn xuất khẩu ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là lợi thế đối tác khách hàng của Sojitz trải rộng trên toàn thế giới.

Nhà máy được đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, trong đó có nhà xưởng bao bì mềm đã đạt tiêu chuẩn HACCP...,giúp RDP đáp ứng đầy đủ khả năng phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu, tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường Mỹ, Nhật và cộng đồng châu Âu... 

Ông Lam kỳ vọng, thông qua sự hợp tác này, RDP sẽ có thêm cơ sở vững chắc để hướng đến mục tiêu trở thành DN dẫn đầu tại thị trường Nhựa Việt Nam, và trở thành Top 10 các công ty cung cấp các sản phẩm phụ trợ về nhựa nổi bật của Châu Á đến năm 2020. 

Tin bài liên quan