NHN thế chấp toàn bộ vốn góp tại VAPA cho BIDV để đảm bảo nghĩa vụ nợ của công ty với ngân hàng

NHN thế chấp toàn bộ vốn góp tại VAPA cho BIDV để đảm bảo nghĩa vụ nợ của công ty với ngân hàng

Nhựa Hà Nội thế chấp 104 tỷ đồng vốn góp tại Vinfast - An Phát cho BIDV

Việc thế chấp toàn bộ vốn góp của Công ty cổ phần nhựa Hà Nội (NHH: HOSE) tại liên doanh Công ty TNHH Linh kiện nhựa ô tô Vinfast – An Phát (VAPA) là nhằm đảm bảo thực hiện nghĩa vụ nợ của công ty với ngân hàng.

Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội (NHH: HOSE) vừa  công bố Nghị quyết HĐQT về việc thế chấp phần vốn góp tại BIDV chi nhánh sở Giao dịch 1 để đảm bảo cho Công ty TNHH Linh kiện nhựa ô tô Vinfast - An Phát.

Theo đó, HĐQT Nhựa Hà Nội đã thông qua việc thế chấp tài sản là toàn bộ phần vốn góp 104 tỷ đồng của NHH sở hữu tại VAPA. Toàn bộ phần vốn gióp nêu trên sẽ được thế chấp tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Sở giao dịch 1 để đảm bảo cho việc thực hiện  toàn bộ nghĩa vụ của VAPA đối với ngân hàng.

HĐQT công ty cũng thảo luận, thông qua ông Bùi Minh Hải, người đại diện theo pháp luật của công ty sẽ đứng ra ký kết các hợp đồng cầm cố, hợp đồng thế chấp và các giấy tờ liên quan khác trong giao dịch trên với ngân hàng.

Nhựa Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các loại khuôn mẫu, nguyên liệu nhựa và sản phẩm nhựa, phụ kiện, chi tiết nhựa trong công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp sản xuất… của nhiều đối tác như Piaggio, Panasonic, LGE, VinFast, Toyota…

Công ty này có vốn điều lệ hơn 344 tỷ đồng, được Tập đoàn An Phát Holdings thâu tóm từ Cadivi Đồng Nai (nắm 53,2% vốn).

Thông qua công ty con là Nhựa Hà Nội, An Phát bắt tay với Vinfast thành lập VAPA. VAPA sẽ phát huy lợi thế của hai bên trong cung cấp phụ tùng, linh kiện nhựa cho việc sản xuất ô tô, xe máy của VinFast và giai đoạn sau sẽ mở rộng sang các đối tượng khách hàng khác.       

Nhựa Hà Nội trước đó cũng đã ký một số hợp đồng cung cấp phụ tùng xe máy cho VinFast.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NHH hiện dao động quanh mức giá 46.000 - 47.000 đồng, thanh khoản trung bình khoảng 200.000 đơn vị/phiên.

Tin bài liên quan